Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng sinh

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng sinh

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng sinh

WGPSG-- “Thiên Chúa đồng hóa mình với người nghèo khó, cơ hàn, bị ngược đãi, bị bỏ rơi. Để con người biết vì Ngài mà thương yêu nhau, phục vụ lẫn nhau, hy sinh cho nhau và đón nhận lẫn nhau trong tình thương tha thứ”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ, chủ sự - Thánh lễ Vọng Chúa Giáng sinh cách trọng thể, vào lúc 21g00 ngày 24.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành, hạt Tân Sơn Nhì, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào – Phường 14 – Quận Tân Bình.

Cùng dâng lễ với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông cộng đoàn, ngồi chất kín nhà thờ. Ca đoàn tổng hợp của giáo xứ phục vụ Thánh lễ. Trước Thánh lễ, có kiệu Chúa Hài Đồng chung quanh nhà thờ cách sốt mến.

Trước đó, vào lúc 18g30 là Thánh lễ vọng Chúa Giáng sinh dành cho các em thiếu nhi. Nhưng có rất nhiều phụ huynh tham dự, chật kín trong và ngoài nhà thờ.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh đã diễn giải về lễ Giáng sinh: là ngày đem lại niềm vui bao la cho nhân loại, chia sẻ niềm vui được “Chúa ở cùng tất cả chúng ta”, chia sẻ tình người cho anh chị em đang sống chung quanh mình.

Chính vì lẽ đó, khi nhập thể làm người, con Thiên Chúa đã chọn sinh ra trong cảnh cơ hàn, trong một gia đình lao động ở giữa loài người. Thiên Chúa đồng hóa mình với người nghèo khó, cơ hàn, bị ngược đãi, bị bỏ rơi. Để con người biết vì Ngài mà thương yêu nhau, phục vụ lẫn nhau, hy sinh cho nhau và đón nhận lẫn nhau trong tình thương tha thứ.

Thế nhưng, giữa cuộc đời hôm nay có mấy ai vì Chúa mà nhịn nhục lẫn nhau, sống khoan dung tha thứ cho nhau. Hôm nay ngày lễ Chúa giáng sinh là dịp để mỗi người nhắc nhở nhau: “Con Thiên Chúa đã làm người và ở giữa chúng ta”.

Người đang cần con người yêu thương, nâng đỡ, đón nhận, dành cho Người một nơi trong tâm hồn, những tấm lòng hy sinh, nhịn nhục của bác ái, vị tha, hơi ấm của tình thương, chia sẻ với tấm lòng quảng đại nhiệt thành như các mục đồng năm xưa.

Nguyện xin Đấng Emmanuel chúc lành cho những nghĩa cử yêu thương của chúng con. Nguyện xin Người đón nhận những hy sinh, nhịn nhục, bác ái, vị tha của chúng con dành cho nhau như dành cho chính Người.

Cuối lễ, Lm chánh xứ đã chuyển lời thăm hỏi và chúc giáng sinh cũng như năm mới của Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng và Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn; chính quyền và ban an ninh Quận Tân Bình – phường 13– phường 14 – khu phố - tổ dân phố, chùa Kim Giác chúc mừng giáng sinh giáo xứ.

Ngoài ra ngài còn cám ơn tất cả mọi người đã phục vụ, giúp cho ngày lễ Chúa giáng sinh thật sốt sắng; chúc mọi người một mùa giáng sinh và năm mới an lành.

Tiếng ca “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời …” thật sốt mến vang lên từ cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ lúc 22g40. Mọi người ra về trong hân hoan mừng Chúa giáng sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top