Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dười thế cho loài người Chúa thương”

Linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã nhắc lại lời sứ thần của Thiên Chúa lúc Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người năm xưa trong Thánh lễ Đêm Giáng Sinh vào lúc 21 giờ 00 ngày 24/12/2015, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA và linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh.

Rất đông cộng đoàn, cả người chưa biết Chúa ngồi kín nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng đã làm phép hang đá tại cuối nhà thờ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và quý linh mục đã cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng lên cung thánh, linh mục chánh xứ đã trang trọng đặt và xông hương Chúa Hài Đồng trong hang đá trước bàn thờ, sau đó Thánh lễ bắt đầu.

Trong bài giảng lễ, linh mục dòng Cát Minh nhắc lại lời sứ thần loan truyền cho các mục đồng trong giờ khắc đầu tiên Ngôi Hai sinh hạ vào đời: “Này đây, tôi loan báo cho anh em một tin mừng trọng đại, một tin vui, một tin của niềm hy vọng, một tin đem lại sự sống là Đấng Cứu Độ, Đấng giải thoát anh em đã sinh xuống để ở cùng chúng ta”.

Ngài tiếp: Bài đọc hôm nay dạy chúng ta không chỉ đón nhận hồng ân tin mừng Thiên Chúa một cách vô tình, thờ ơ, hững hờ. Nhưng ngược lại, phải biến tin mừng ấy thành đời sống, trở thành một tin vui cho người khác qua việc biến mình thành chiếc cầu nối xã hội, hàng xóm, anh chị em đồng bào cùng Thiên Chúa yêu thương. Qua đó, chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa, trở thành chiếc cầu nối, xoa dịu cho những ai đang đau khổ, an ủi cho những ai đang cần sự khích lệ; đó có thể là người thân yêu ngay trong gia đình, trong giáo xứ của chúng ta. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dười thế cho người thiện tâm”, chúng ta phải trở thành dấu hiệu của bình an và hạnh phúc trong mùa Giáng sinh này.

Thánh lễ tiếp tục với kinh Tin Kính.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi

Trước đó, linh mục Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh đã cử hành Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho các em thiếu nhi, vào lúc 19 giờ 00.

Trước Thánh lễ, lúc 18 giờ 30, các em thiếu nhi đã biểu diễn hoạt cảnh kể về những trẻ em nghèo, phải bán vé số, bán hàng rong… để mưu sinh, trong khi ngủ đã mơ thấy sứ thần cùng Hài Nhi Giêsu, và giấc mơ đó đã biến thành hiện thực qua hoạt cảnh chủ đề “Giấc mơ huyền diệu”.

Ngoài các em thiếu nhi, rất đông cộng đoàn dân Chúa và những người chưa biết Chúa đã đến tham dự Thánh lễ, đến nỗi trong nhà thờ, dưới sân và các con đường chung quanh nhà thờ đều chật kín người.

Tiếng hát bài “Hang Belem” từ ca đoàn Andre Dũng Lạc đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 22 giờ 15. Sau đó, quý linh mục và cộng đoàn đã xuống viếng hang đá tại cuối nhà thờ, đốt nến thả vào hang đá tạo thành ánh sáng lung linh chúc mừng Chúa Hài Đồng. Mọi người ra về trong vui mừng, bình an và hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top