Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng sinh 2017

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Chúa Giáng sinh 2017

WGPSG – “Chúa ở cùng chúng ta vì Chúa từ trời giáng thế để ở với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế”.

Trên đây là lời ngỏ đầu lễ của cha chánh xứ Tân Thành Đaminh Phạm Minh Thủy, khi ngài chủ sự Thánh lễ Đêm Giáng sinh, được cử hành lúc 21g00 ngày 24-12-2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP.  

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa ngồi chật nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh Chúa Hài Đồng chung quanh nhà thờ cách sốt sắng. Trước đó, vào lúc 18g30, Gia đình giáo lý và các em thiếu nhi đã diễn hoạt cảnh “Chúa Giáng sinh”, sau đó là Thánh lễ vọng Chúa Giáng sinh dành cho các em thiếu nhi. Nhưng thực tế có rất đông các bạn trẻ và cộng đoàn, ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ.

Đầu Thánh lễ, linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy đã khẳng định: "Chúa ở cùng chúng ta vì Chúa từ trời giáng thế để ở với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế". Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn hân hoan cảm tạ Chúa và xin Chúa ban ơn tha thứ mọi lỗi lầm để xứng đáng trở thành cung thánh, hang đá rất thánh thiện, rất sốt sắng, rất sáng láng để đón Chúa sinh xuống thế làm người.

Trong giảng lễ, linh mục Giuse đã giới thiệu: "Hôm nay Đấng Cứu độ đã sinh ra cho anh em". Đó là sứ điệp trọng tâm của đêm Chúa Giáng sinh, đêm hồng phúc, đêm ánh sáng và tình yêu. Đây là biến cố trọng đại của lịch sử nhân loại cũng như cuộc đời của mỗi người Kitô hữu.

Ngài mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Hài Nhi nằm trong máng cỏ, sẽ thấy thông điệp của tình yêu Thiên Chúa với nhân loại và tình yêu Thiên Chúa với mỗi một người, tình yêu tột cùng và tình yêu hạ mình của Thiên Chúa khi đến làm người, một Thiên Chúa toàn năng vĩ đại vô cùng nhưng lại trở nên một trẻ thơ bé bỏng nằm trong máng cỏ, bọc trong tã lạnh lẽo yếu ớt, một Thiên Chúa đã đi đến tận đáy sâu cuộc đời của kiếp người. Đó chính là Thiên Chúa muốn con người đón nhận Ngài, thừa nhận Ngài, chăm sóc và nuôi nấng Ngài, cũng như tin theo và bước đi với Ngài. Trong mọi cảnh huống của cuộc đời,  đôi khi có những vất vả, long đong, lận đận, bế tắc, mất hy vọng thì vẫn còn có một địa chỉ để đến được với Ngài, đó là tình yêu nhập thế qua khuôn mặt Giêsu Na-gia-rét.

Mừng Chúa Giáng sinh, đêm thánh, đêm tình yêu, đêm của ánh sáng như một lời mời gọi con người chấp nhận và đón nhận Hài Nhi Giêsu, là đấng cứu độ, là Thiên Chúa vào trong cuộc đời của mình, để thực sự thay đổi con tim mới có thể cùng với các thiên thần tiếp tục hát vang: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương". Chỉ khi con người có Chúa, con người và thế giới này mới có bình an thực sự.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g30. Mọi người ra về trong bình an và hân hoan vui mừng kỷ niệm ngày "Đấng Cứu độ đã sinh ra cho nhân loại".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top