Giáo xứ Tân Thành: Mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Được lời lãi cả thế gian, mà thiệt mất linh hồn thì được ích gì”

Hiệp cùng toàn thể Giáo hội Việt Nam, linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là bổn mạng Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc, vào lúc 17 giờ ngày 17/11/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Phạm An Nhàn, linh mục quản xứ giáo xứ Cát Tiên, Giáo phận Đà Lạt, và Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Long, Dòng Ngôi Lời.

Nhằm chuẩn bị tâm hồn đón nhận lễ bổn mạng cách sốt sắng, từ 19g30 đến 20g30 ngày 16/11/2013, cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc đã đến chầu trước Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà thờ, để tôn vinh và dâng những tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc đến Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã tâm niệm lời Chúa “Được lời lãi cả thế gian, mà thiệt mất linh hồn thì được ích gì”. Các ngài đã đánh đổi, hy sinh tất cả để giữ được linh hồn của mình, bảo tồn được đức tin vẹn tuyền để lưu truyền lại cho con cháu, trong đó có tất cả chúng ta.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita đã nhắc lại đôi nét về gương sống chứng nhân cho Chúa và lịch sử phong thánh của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Cha kêu gọi mọi người nêu gương sáng bằng sống bác ái yêu thương, chia sẻ đùm bọc mọi người, làm chứng nhân cho Chúa để hạt giống đức tin của Giáo hội Việt Nam ngày càng phát triển và triển nở hơn nữa trong thế giới hôm nay.

Với tiếng hát du dương, thanh thoát của ca đoàn Anrê Dũng Lạc càng làm cho Thánh lễ thêm sốt mến.

Trước khi kết lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc nói lên lời cám ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế, và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội đồng Mục vụ và ca đoàn Anrê Dũng Lạc luôn can đảm và vững tâm chu toàn nhiệm vụ. Ông cũng chúc mừng và cám ơn ca đoàn Anrê Dũng Lạc.

Đáp từ, cha chánh xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn những thành viên Hội đồng Mục vụ và ca đoàn, là những người đã hy sinh thời gian, công sức để phục vụ trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top