Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh

WGPSG -- “Anh chị em Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành trở thành chứng nhân sống, để loan báo Tin Mừng cho anh chị em di dân đang sống chung quanh giáo xứ này biết đến Chúa”.

Đó là lời mời gọi của linh mục Giuse Hoàng Huy Cường, OP khi giảng trong Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh (HĐGDĐM), vào lúc 17 giờ 30 ngày 03/12/2018, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn thuộc giáo xứ Tân Thành. Trong Thánh lễ có nghi thức tuyên khấn.

Thánh lễ do linh mục Đaminh Phạm minh Thuỷ - chánh xứ - chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP và cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP. Hiệp thông Thánh lễ có đại diện Liên huynh thánh Vinh Sơn, Trưởng Ban phục vụ HĐGDĐM 14 giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, đoàn viên HĐGDĐM và giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, anh chị em HĐGDĐM đã đọc kinh chiều kính Thánh Phanxicô Xaviê cách sốt sắng.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Hoàng Huy Cường chia sẻ về HĐGDĐM. Ngài diễn giảng: Dòng Đaminh coi HĐĐM là gia đình, là cánh tay nối dài và là linh hồn của Dòng, vì qua việc đọc kinh thần vụ, lần hạt Mân Côi hằng ngày có thể được coi là sức sống của dòng Đaminh trên toàn thế giới, là sức sống của giáo xứ trong lòng Giáo Hội.

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người sứ mệnh loan báo Tin Mừng, Thánh Phaolo nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”, đó cũng là sứ vụ, là căn tính của người Kitô hữu. Mọi Kitô hữu dùng chính đời sống của mình, qua lời nói, hành động, diễn tả tình thương của Thiên Chúa qua môi trường sống của mình. Loan báo Tin Mừng là sứ mệnh của mỗi người HĐĐM và của các tu sĩ  Đaminh nói chung.

Mừng Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ, mỗi người HĐGDĐM giáo xứ được mời gọi theo hình ảnh Thánh Đaminh nói với Chúa và nói về Chúa,  theo hình ảnh thánh Phanxicô Xaviê luôn thao thức, khao khát loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho những dân tộc chưa biết Chúa. Hy vọng và cầu chúc anh chị em HĐĐM giáo xứ Tân Thành trở thành chứng nhân sống, để loan báo Tin Mừng cho anh chị em di dân đang sống chung quanh giáo xứ này biết đến Chúa.

Tiếp đến là Nghi thức thu nhận, tuyên khấn. Sau bài giảng, linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ cũng là linh hướng HĐĐM giáo xứ chủ sự nghi thức thâu nhận 02 thành viên mới, tuyên khấn lần đầu của 04 đoàn viên, và tuyên khấn vĩnh viễn của 02 đoàn viên.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, anh Phaolô nguyễn Khắc Huy - Trưởng ban phục vụ - thay lời anh chị em HĐĐM cám ơn cha chánh xứ, quý linh mục đồng tế, anh phó Ban phục vụ HĐĐM Tổng giáo phận TPHCM, đại diện Ban phục vụ Liên Huynh Thánh Vinh Sơn và các giáo xứ bạn, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (phục vụ Thánh lễ), quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Đáp từ,  linh mục chánh xứ cám ơn HĐĐM hằng ngày thay mặt cho giáo xứ dâng lên Chúa những lời kinh nguyện (kinh sáng, kinh chiều), đây là sự góp phần xây dựng giáo xứ cách nhiệt tình và cụ thể. Ngài ước mong có thêm nhiều tâm hồn sốt sắng tham gia vào HĐĐM để xây dựng giáo xứ.

Tiếng hát bài “Để Chúa đến” từ ca đoàn đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g45. Sau Thánh lễ là liên hoan chúc mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top