Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh

WGPSG -- “Được lời lãi cả thế gian, mà thiệt mất linh hồn nào được ích gì?”

Lời Chúa trên đây đã được cha chánh xứ giáo xứ Tân Thành nhấn mạnh trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng và kỷ niệm 45 năm thành lập Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do cha Chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, chủ sự, vào lúc 18 giờ 00 ngày 03/12/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA. Trong Thánh lễ có nghi thức tiếp nhận 01 đoàn viên tập sự, tuyên hứa tạm 02 đoàn viên và tuyên hứa vĩnh viễn 10 đoàn viên.

Tham dự Thánh lễ có đại diện Ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn và Huynh đoàn giáo dân Đaminh 14 giáo xứ  trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, quý đoàn viên và ân nhân của Huynh đoàn Thánh Phanxicô Xaviê (Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ), và giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã đọc kinh phụng vụ và nghe tóm tắt tiểu sử  Thánh Phanxicô Xaviê.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng chung lời tạ ơn Chúa với Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ, vì suốt 45 năm qua Huynh đoàn đã vững bền trong ơn gọi của mình, kiên trì trong lý tưởng, kinh nguyện hằng ngày để góp phần xây dựng giáo xứ, Giáo hội.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã gợi ý cho cộng đoàn nhìn lại những chặng đường Giáo hội đã trải qua, có quá nhiều việc kỳ diệu Chúa đã làm, những việc ấy tự sức con người không thể nào chu toàn và có thể vượt qua được. Điều đó minh chứng bàn tay của Chúa quả thật lớn lao và yêu thương mỗi một người chúng ta dường nào.

Ngài cũng nhắc đến Thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo rất vĩ đại của Giáo hội, một chiến sĩ can trường và trung thành của Chúa Giêsu Kitô, mà Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành đã nhận làm bổn mạng. Qua đó, linh mục Giuse mời gọi: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, đoàn viên Huynh đoàn giáo dân Đaminh noi gương Thánh nhân, xin ơn hoán cải như thánh nhân. Nguyện xin Thánh Phanxicô Xaviê ban cho mỗi người chúng con ơn nhiệt thành, lòng quảng đại và tinh thần truyền giáo, để chúng con đem nhiều người về với Chúa, với Giáo hội và nhất là đến giáo xứ Tân Thành này.

Cuối lễ, ông Phaolô Nguyễn Khắc Huy, Trưởng ban Phục vụ, đã thay lời đoàn viên cám ơn quý linh mục chánh xứ, linh mục Giuse, quý khách, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ và ân nhân.

Đáp từ, linh mục chánh xứ đã thay lời linh mục đồng tế, Hội đồng Mục vụ chúc mừng bổn mạng và 45 năm hoạt động của Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ. Nhân dịp này, ngài mời gọi mọi người cố gắng tham gia vào một đoàn thể Công giáo Tiến hành thích hợp như Huynh đoàn giáo dân Đaminh, để góp phần xây dựng giáo xứ một cách thiết thực hơn.

Tiếng hát bài “Thắp sáng lên” từ ca đoàn thiếu nhi thật sốt mến đã khép lại Thánh lễ vào lúc 19g10. Sau Thánh lễ có liên hoan chúc mùng tại hoa viên giáo xứ. Kết thúc, mọi người ra về thao thức noi gương Thánh Phanxicô Xaviê là bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top