Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Ngày 13/11/2011, tại thánh đường Thánh Vincentê giáo xứ Tân Thành, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) đã mừng trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng.

Mặc dù trời mưa nặng hạt từ 16 giờ 30, nhưng đông đảo giáo dân nhất là các thành viên HĐMV vẫn có mặt tại thánh đường để đọc Kinh Chiều rất trang nghiêm và sốt sắng cùng tham dự Thánh lễ mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Đúng 17 giờ 30, sau khi rước kiệu xương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành đã dâng Thánh lễ Tạ ơn, cha nói: Thánh lễ chiều hôm nay, HĐMV dâng lên để tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam có 118 vị Thánh Tử Đạo, cảm tạ Chúa vì HĐMV đã chọn các Ngài là bổn mạng từ khi thành lập giáo xứ đến nay. Qua Thánh lễ hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa để cầu nguyện cho tất cả các viên chức đã từng tham gia vào công việc điều hành, phục vụ giáo xứ trong quá khứ cũng như hiện tại, xin Chúa ban muôn phúc lành cho họ. Và cũng cầu nguyện cho các viên chức HĐMV giáo xứ, các vị ân nhân (trong đó có cha già cố Giuse) là những người đã góp công góp của để xây dựng nên giáo xứ này đã qua đời. Xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban muôn phúc lành, trả ơn bội hậu cho tất cả các vị ân nhân của giáo xứ chúng con.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã dùng gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam mà khuyên dạy con dân trong giáo xứ, cha nói:

Lời Chúa hôm nay kêu gọi chúng ta từ bỏ mình, không những từ bỏ mà còn vác Thập giá, phải hy sinh mạng sống nữa. Chúa khuyên bảo chúng ta hãy biết từ bỏ mình vì lợi ích phần rỗi linh hồn của ta. Trong đời sống của ta: cơm áo gạo tiền… là quý, nhưng còn những thứ khác cao quý hơn như: danh dự, tình yêu, hạnh phúc gia đình, lòng chung thủy. Vật chất là quý, nhưng giá trị của nó không lâu bền, chết rồi chúng ta bỏ lại hết; tinh thần còn quý hơn, giá trị nó bền vững, dù chết giá trị của nó vẫn còn tồn tại, cho nên mới có câu tục ngữ: “Cọp chết để da, người chết để tiếng”. Thân xác là quý nhưng linh hồn còn cao quý hơn.

Ngày xưa, cha ông chúng ta (Các Thánh Tử Đạo) dùng cái chết để làm chứng cho Chúa, thì ngày nay, chúng ta dùng cuộc sống để làm chứng cho Chúa. Ngày xưa, cha ông chúng ta chết vì Đạo, thì ngày nay, chúng ta sống vì Đạo. Ngày xưa, cha ông chúng ta không phàn nàn, không oán trách, không chửi bới, không lên án một ai, theo gương Chúa Giêsu trên thập giá: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ lầm không biết”. Hôm nay, cuộc sống của người Kitô hữu chúng ta, nếu biết sống hiền lành, sống công minh chính trực, làm ăn lương thiện, sống chan hòa với mọi người, và biết tha thứ cho những kẻ thù ghét mình, thì cuộc sống như thế là hợp với Tin Mừng, làm chứng về Tin Mừng và làm chứng về Chúa.

Nhân ngày bổn mạng của HĐMV, cha chánh xứ đã tâm tình với HĐMV, bao gồm cả Ban Chấp hành các hội đoàn: Chúng ta dùng cuộc sống phục vụ để làm chứng cho Tin Mừng, bởi vì Chúa của chúng ta đã bảo: “Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng là để phục vụ”. Mà muốn phục vụ phải tự hạ, phải quên mình, thì quý ông, quý anh chị em tham gia vào trong công việc của giáo xứ để phục vụ Chúa trong anh em của mình, để phục vụ công việc chung. Chính thái độ phục vụ khiêm tốn ấy, quên mình ấy cũng là lời chứng, cũng là cung cách sống làm chứng cho Chúa.

Xin Các Thánh Tử Đạo phù hộ cho chúng con.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch HĐMV đã phát biểu: Hôm nay, chúng ta mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các Ngài đã minh chứng tình yêu đối với Thiên Chúa bằng chính mạng sống của mình. HĐMV chúng con là những người vẫn còn non trẻ, vẫn còn nhiều thiếu sót trong công việc phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội, phục vụ giáo xứ, cũng như tha nhân. Vì vậy, chúng con nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu nguyện của cha chánh xứ cũng như toàn thể quý vị, giúp cho chúng con có can đảm, nghị lực để phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội và cộng đoàn một cách tốt đẹp hơn. Qua ngày lễ bổn mạng hôm nay, chúng con nguyện xin Thiên Chúa ban cho tất cả những vị tiền nhiệm, trong đó có cha già cố (người đã lãnh đạo HĐMV tiền nhiệm) đã ra đi về với Chúa luôn được hưởng hạnh phúc mà Chúa đã hứa ban cho những người phục vụ Người.

Thánh lễ mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV đã kết thúc vào lúc 18 giờ 45 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top