Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia

WGPSG-- “Làm sao không trở thành những Hêrôđê hiện đại giết hại con của mình. Không làm gương xấu, gương mù cho con cái. Làm cho con cái trở thành con Chúa”.

Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã mời gọi như thế khi chủ sự dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Gia thất (Chúa Giêsu – Đức Maria – Thánh Giuse), bổn mạng giáo họ Thánh Gia (Khu I), vào lúc 17g00 ngày 29.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành.

Đồng tế với ngài là Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến FVP. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông giáo dân và ca đoàn của giáo họ Thánh Gia phục vụ Thánh lễ được sốt mến, long trọng.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ đã nhắc Chúa Cứu Thế sinh xuống trần gian trong một gia đình có Đức Maria và Thánh Giuse luôn chu toàn nghĩa vụ người cha, người mẹ trong gia đình, xứng đáng làm gương mẫu cho các gia đình noi theo.

Trong bài giảng, Lm Đaminh đã chia sẻ về “Bổn phận những thành viên trong gia đình”. Ngài diễn giảng:

Theo sách huấn ca: “Con ơi, hãy săn sóc cha con, khi người đến tuổi già; bao lâu người còn sống, chớ làm người buồn tủi. Người có lú lẫn, con cũng phải cảm thông, chớ cậy mình sung sức mà khinh dễ người. Vì lòng hiếu nghĩa đối với cha sẽ không bị quên lãng, và sẽ đền bù tội lỗi cho con”.

Theo thư thánh Phaolô nói: “Hỡi người làm vợ hãy phục tùng chồng của mình, như thế mới xứng đáng là người thuộc về Chúa. Còn người làm chồng hãy yêu thương vợ chứ đừng có cay nghiệt với vợ” và “Hỡi những bậc làm cha mẹ, đừng làm cho con cái bực tức kẻo chúng ngã lòng”. Trong đời sống gia đình, cần sự thông cảm, kính trọng lẫn nhau: “Yêu thương và tôn trọng nhau mọi ngày suốt đời”. Đối với kẻ làm con, thánh Phaolô nói: “Hãy vâng lời cha mẹ trong mọi sự, vì đó là đẹp lòng Chúa”.

Bài Tin Mừng kể về Hêrôđê tìm giết Hài nhi, đây là lời khuyến cáo nhắc nhở người cha người mẹ. Ngày nay có những Hêrôđê hiện đại đang rình rập để phá hoại trẻ em: nền văn hóa không lành mạnh, xã hội thiếu những giá trị đạo đức mà luôn cổ võ cho bạo lực khủng bố.

Ngài chia sẻ tiếp: Trong đời sống gia đình, có những người cha người mẹ đã tàn nhẫn giết con từ trong trứng nước (ngừa thai, phá thai); không biết nhường nhịn lẫn nhau, cãi vã to tiếng hoặc ẩu đả với nhau, nhất là lìa bỏ nhau; sống thiếu gương mẫu, nuông chiều con cái thái quá, dễ đẩy con trở thành tội phạm.

Lập trường của Chúa Giêsu: “Ai làm gương mù gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này, thà buộc cối đá vào cổ mà quăng xuống biển còn hơn”.

Qua đó, ngài mời gọi mỗi người (nhất là người cha - người mẹ - người con) làm sao không trở thành những Hêrôđê hiện đại giết hại con của mình, không làm gương xấu gương mù cho con cái, làm cho con cái trở thành con Chúa. 

Cuối lễ, anh Vincentê Đỗ Văn Sang đại diện cộng đoàn giáo họ Thánh Gia cám ơn Lm chánh xứ, Lm Giuse, Hội đồng Mục vụ và đại diện các Hội đoàn, ca đoàn giáo họ Thánh Gia. 

Đáp từ, Lm chánh xứ đã cám ơn Ban điều hành giáo họ Thánh Gia đã hy sinh phục vụ cho giáo xứ, cho Hội Thánh, chúc các gia đình trong giáo họ đoàn kết yêu thương nhau và sống đức tin cách mạnh mẽ.

Nhân dịp này, Ban điều hành mới của giáo họ thánh Gia đã ra mắt cộng đoàn giáo xứ.

Tiếng hát “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời …” từ ca đoàn giáo họ thánh Gia thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g15. Sau Thánh lễ có liên hoan mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top