Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Cha chánh xứ

WGPSG -- "Học nơi Thánh Đaminh rao giảng về Thiên Chúa bằng chính đời sống bác ái, yêu thương, hy sinh trong mỗi người”.

Đó là lời mời gọi của linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB trong Thánh lễ mừng Cha Thánh Đaminh tổ phụ Huynh đoàn giáo dân Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ, vào lúc 17g30 ngày 08-08-2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Thánh lễ do linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành, chủ sự. Đồng tế với ngài là 02 linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP và Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB. Hiệp dâng Thánh lễ là đoàn viên Huynh đoàn giáo dân Đaminh và nhiều giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên Huynh đoàn giáo dân Đaminh đã đọc kinh phụng vụ kính Cha Thánh Đaminh tổ phụ thật sốt mến.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Đa Minh đã xin Thánh Đaminh phù hộ cho mọi người có lòng bác ái yêu thương, những anh chị em trong Huynh đoàn giáo dân Đaminh biết suy niệm, nói về Chúa qua những lời kinh nguyện hằng ngày.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB đã nói đôi nét về đời sống đạo đức của Thánh Đaminh.

Ngài diễn giải: Thánh Đaminh nói với Chúa và nói về Chúa, có nghĩa Thánh Đaminh gặp gỡ được chính Thiên Chúa trong đời sống của mình. Nói với Thiên Chúa để hiểu về Thiên Chúa và nói về Thiên Chúa cho anh chị em của mình.

Thánh Đaminh không chỉ giảng thuyết lời Chúa bằng môi miệng, mà bằng chính đời sống bác ái, cảm nghiệm, cách sống của ngài. Lời giảng của ngài có sức thuyết phục vì ngài sống điều ngài giảng, cùng với thánh Phanxicô rao giảng về lòng Chúa thương xót tất cả mọi người. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn học nơi Thánh Đaminh rao giảng về Thiên Chúa bằng chính đời sống bác ái, yêu thương, hy sinh trong mỗi người, để lời thuyết giảng trở nên có hiệu lực hơn bằng chính đời sống của mình.

Mừng lễ Thánh Đaminh, tổ phụ Dòng Thuyết Giảng, Dòng Ba Đa Minh và cũng là bổn mạng Cha chánh xứ, linh mục Giuse SDB đại diện anh em linh mục trong gia đình linh tông cầu chúc cho linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy (cha bố) có đời sống noi theo thánh tổ phụ, đem Chúa đến cho mọi người bằng chính đời sống của mình, được thánh tổ phụ Đaminh luôn luôn hướng dẫn và đồng hành trong cuộc sống thánh hiến. Ngài cũng cầu chúc cho Huynh đoàn giáo dân Đaminh luôn luôn làm chứng về Chúa Giêsu bằng chính đời sống của mình.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng Cha chánh xứ. Một đại diện cộng đoàn dâng lên Cha chánh xứ bó hoa tươi thắm, cha chánh xứ nhận trong tiếng hát “Chúc mừng, Chúc mừng…” và tiếng vỗ tay của cộng đoàn thật giòn giã.

Đáp từ, cha chánh xứ cám ơn 02 linh mục nghĩa tử đã về đồng tế dâng Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng của ngài, cám ơn ông chủ tịch có lời chúc lễ bổn mạng rất thánh thiện. Ngài ước mong những lời cầu chúc ấy trở thành những lời cầu nguyện, vì “Tôi rất cần những lời cầu nguyện của cộng đoàn”. Ngài chúc mừng Huynh đoàn giáo dân Đaminh, mọi người đã nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng. “Xin Thánh Đaminh cầu cùng Chúa cho chúng ta được sống trong bình an của Chúa”.

Tiếng hát bài “Mừng Thánh  Đaminh” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ rất sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Sau đó, mọi người ra về trong tâm niệm noi gương Thánh  Đaminh đem Chúa đến cho người chung quanh bằng chính đời sống của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top