Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng cha chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 08/8/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, cha chánh Đaminh Phạm Minh Thủy đã hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XIX Thường niên, và mừng lễ Thánh Đaminh, tổ phụ Dòng Thuyết giáo, là bổn mạng của ngài và quý ông, quý anh nhận Thánh Đaminh là bổn mạng.

Đồng tế với ngài có cha nghĩa tử Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành, đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong Thánh lễ, cha Giuse kể câu chuyện: “Chính Bí tích Thánh Thể đã làm cho một linh mục trẻ có danh giá thuộc Anh giáo, chấp nhận từ bỏ tất cả để trở thành một người Công giáo, đó là Hồng Y người Anh John Henry Newman. Người đã nói một câu bất hủ: ‘Thưa anh, thực sự cho đến giờ phút này tôi mới phát hiện ra tất cả những lương bổng mà tôi nhận lãnh tuy nhiều, nhưng nó không là gì so với mối lợi là tôi được một lần rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô’. Ngôn sứ Êlia nhờ có bánh và nước, có sự trợ lực của Thiên Chúa, đã đi không mệt mỏi suốt 40 đêm ngày để đến ngọn núi Khôrếp, nơi ông được gặp gỡ lại Thiên Chúa một lần nữa. Đức Giêsu nói: ‘Tôi chính là bánh từ trời xuống, ai muốn có sự sống đời đời phải ăn chính Mình và uống Máu của Tôi’”.

Ngài ngỏ lời thêm: “Cùng với Giáo hội mừng kính Thánh Đaminh, tổ phụ Huynh đoàn giáo dân Đaminh, bổn mạng cha chánh xứ và mọi người nhận Thánh Đaminh là bổn mạng. Chúng ta cùng noi gương thánh nhân, siêng năng cầu nguyện, chiêm niệm kết hợp mật thiết với Chúa, nhất là Lời của Chúa trong Tin Mừng, Mình và Máu Thánh Chúa trong Bí tích Thánh Thể. Thánh Đaminh đã vượt qua tất cả mọi thử thách và trở thành một con người dám hy sinh tất cả để bảo vệ cho chân lý, bảo vệ cho niềm tin”.

Kết luận, ngài nhắc nhở: “Chúng ta được mời gọi để bắt chước Thánh Đaminh, Hồng Y John Henry Newman, và ngôn sứ Êlia. Chúng ta hãy tiếp nhận bánh và nước từ Thiên Chúa và tiếp nhận chính Ngài là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, là sự sống vô biên, sự sống vĩnh cửu trong mỗi người chúng ta”.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu - chủ tịch HĐMVGX - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, cảm ơn cha Giuse, và chúc mừng những người nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng. Giáo xứ cũng dâng lên cha chánh xứ món quà nhỏ để tỏ lòng hiếu thảo với vị cha đáng kính của giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tất cả những ai mang tên thánh là Đaminh, được sống trong ơn nghĩa của Chúa, noi theo Thánh tổ phụ Đaminh, luôn “Nói với Chúa mọi lúc mọi nơi, nói về Chúa bằng cả cuộc đời”.

Kết lễ, quý cha và cộng đoàn hướng về Đức Mẹ Maria để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ trong khi ca đoàn Monica hát vang bài “Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền …”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong niềm hân hoan và khắc ghi Lời Chúa “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51).

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top