Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Ban thừa tác viên Thánh Thể

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Ban thừa tác viên Thánh Thể

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng Ban thừa tác viên Thánh Thể

“Đón rước Thánh Thể là đón rước Đấng phục sinh. Đấng Phục sinh ở với con người, đòi hỏi mỗi người phải có sự biến đổi, làm chết đi những thói hư nết xấu, chết đi những ươn lười, chết đi cho những đam mê bất chính, để nẩy sinh cái mới trong đời sống thánh thiện”.

Đó là chia sẻ của Linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ, trong khi cử hành trọng thể Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng Ban thừa tác viên Thánh Thể (TTVTT), vào lúc 17g00 ngày 23-6-2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên TTVTT, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các thành viên TTVTT được bằng an, sốt sắng, thánh thiện để trao Mình Thánh Chúa cho anh chị em giáo dân, nhất là cho các bệnh nhân.

Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ chúc mừng và cám ơn các TTVTT đã giúp linh mục chánh xứ trao Mình Thánh Chúa cho anh chị em giáo dân, nhất là cho các bệnh nhân.

Đầu lễ, linh mục chủ tế đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, vì Chúa đã lập bí tích Thánh Thể để ở và nuôi dưỡng con người cho đến tận thế, “Xin cho chúng con tha thiết với bí tích mầu nhiệm tình yêu này là chúng con dọn tâm hồn sốt sắng để tham dự Thánh lễ và đón rước Mình Thánh Chúa”.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh chia sẻ về “bí tích Thánh Thể”. Ngài diễn giảng: Men-ki-Xê-đê, vua thành Sa-lem, dùng bánh và rượu để tạ ơn Thiên Chúa, trong thời ấy, người ta dùng chiên và bò để làm của lễ. Từ đó, người ta đã noi gương ông dâng bánh và rượu như là lễ vật tạ ơn Thiên Chúa.

Bài Tin Mừng của thánh Luca kể lại phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều. Trong phép lạ này có sự cộng tác của nhiều người (em bé có 05 chiếc bánh và 02 con cá, các tong đồ chia cho cộng đoàn ăn). Điều này nói lên vai trò của các tông đồ trong việc cộng tác lập bí tích Thánh Thể, cũng như  các TTVTT cộng tác với các linh mục, linh mục cộng tác với Chúa Giêsu để trao Mình Thánh Chúa cho anh chị em giáo dân, nhất là cho các bệnh nhân. Qua đó, ngài mời gọi các TTVTT nhận ra đây là vinh dự cao quý Giáo Hội dành cho các TTVTT ngang tầm với các tông đồ ngày xưa, vì thế phải có cung cách sống xứng đáng, nhất là niềm tin và lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Phép lạ này là hình ảnh của bí tích Thánh Thể Chúa Giêsu thiết lập sau này trong bữa tiệc ly.

Thánh Phaolo nói: “Mỗi lần anh em ăn bánh và uống máu này là anh em loan truyền việc Chúa chịu chết”. 

Ngài chia sẻ tiếp: Mỗi khi rước lễ là chính Chúa Giêsu hiện diện và mỗi người được kết hợp với Chúa Giêsu, kết hiệp với nhau trong cộng đoàn vì Thánh lễ như một bữa tiệc, tất cả mọi người dự tiệc đều có tinh thần hiệp nhất với nhau.

Khi cử hành mầu nhiệm Thánh Thể là tưởng niệm mầu nhiệm chết và sống lại của Chúa. Đón rước Thánh Thể là đón rước Đấng Phục sinh. Đấng Phục sinh ở với con người, đòi hỏi mỗi người phải có sự biến đổi, làm chết đi những thói hư nết xấu, chết đi những ươn lười, chết đi những đam mê bất chính, để nẩy sinh cái mới trong đời sống thánh thiện.

Mỗi khi cử hành Thánh lễ là tái diễn việc Chúa làm ngày xưa trong bữa tiệc ly, để Ngài tiếp tục trở thành bánh nuôi sống con người cho tới khi Ngài trở lại trong ngày tận thế.

Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn quý trọng Thánh lễ, hằng ngày đi tham dự Thánh lễ.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, thay lời các thành viên TTVTT cám ơn linh mục chánh xứ, cộng đoàn, và xin Thiên Chúa xuống ơn nhiều cho cha chánh xứ cũng như cộng đoàn.

Đáp từ, linh mục chánh xứ cám ơn và  thay lời các bệnh nhân cám ơn các Thành viên TTVTT hằng tuần đưa Chúa đến với họ.

Tiếng hát bài “Ta là bánh hằng sống” từ ca đoàn Bình Minh đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g00. Mọi người ra về trong bình an và ghi nhớ luôn quý trọng Thánh lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top