Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Theo lịch phụng vụ, Giáo hội đã chọn ngày 5/4 hằng năm để kính thánh Vincent Ferrer linh mục. Năm nay, ngày 5/4 trùng vào ngày thứ Sáu tuần bát nhật lễ Phục sinh, nên Linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, đã chủ sự dâng Thánh lễ Chúa nhật III Phục sinh, và mừng kính thánh Vincent Ferrer, là bổn mạng giáo xứ cách long trọng, vào lúc 17g30 ngày 14/4/2013, tại thánh đường giáo xứ Tân Thành. Khoảng 700 tín hữu đã tham dự.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ đã nói: Trong tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn thánh bổn mạng, chúng ta cầu xin Chúa cho Cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết, người đã thành lập và chọn thánh Vincent Ferrer làm bổn mạng, là cha xứ tiên khởi của giáo xứ Tân Thành, cầu nguyện cho tất cả các vị đã làm việc cho giáo xứ và các vị ân nhân xa gần còn sống hay đã qua đời, để xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý vị đó, và cầu nguyện cho những ai đã nhận thánh Vincent Ferrer làm bổn mạng.

Trong chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh liên tưởng con thuyền mà thánh Phêrô và các môn đệ đi đánh cá là hình ảnh một Hội Thánh truyền giáo. Chính Chúa Giêsu đã trao phó cho tông đồ Phêrô cai quản, hướng dẫn, chăn dắt Hội Thánh của Người ở trần gian.

Chúng ta đã được nghe Chúa nói: “Không có Thầy, anh em không thể làm gì được đâu”. Việc truyền giáo cũng thế, nếu chúng ta chỉ cậy dựa vào mình, vào của cải, vào những phương tiện dù hiện đại mà không cầu nguyện, không cậy trông vào Chúa, không hợp tác với nhau thì chắc chắn sẽ thất bại. Tất cả chúng ta chỉ là dụng cụ của Chúa, chính Chúa mới là Đấng có quyền năng làm nên mọi sự.

Cha chánh xứ hướng giáo dân tưởng tượng giáo xứ là một con thuyền, thánh bổn mạng chúng ta là thuyền trưởng. Đối với giáo xứ Tân Thành, cha Đaminh đã coi thánh Vincent Ferrer là cha xứ, còn cha chỉ là phụ tá, tất cả anh em đang hợp tác với cha đều là những người cộng tác với thánh nhân: “Ngài là cha xứ, còn tất cả chúng con đều là những người phụ tá”. Cha đã dâng giáo xứ này cho thánh Vincent Ferrer bổn mạng: “Làm việc gì, tôi cũng bàn với thánh nhân, cầu nguyện với Người để xin Người dẫn dắt, xin Người kết hợp, đoàn tụ, hợp nhất mọi người anh em trong con thuyền của giáo xứ này.”

Để bảo đảm cho công cuộc truyền giáo có kết quả, Chúa đòi chúng ta phải làm việc chung với nhau, cùng cầu nguyện, hợp tác với nhau, thực hiện điều Chúa dạy. Lúc đó, giáo xứ của chúng ta mới có thể phát triển, mới thể hiện tinh thần truyền giáo cho anh em chung quanh, vì họ thấy giáo xứ của chúng ta là một tập thể yêu thương, gắn bó, đoàn kết, cùng chung sức với nhau để xây dựng giáo xứ, con thuyền của Chúa.

Xin thánh Vincent Ferrer là thuyền trưởng, là người đứng đầu giáo xứ của chúng con đây, xin Người phù hộ, liên kết chúng con nên một, để tất cả chúng con đều đồng tâm nhất trí với nhau trong một nỗ lực, một ý chí, đó là truyền giáo xây dựng Hội Thánh, xây dựng giáo xứ.

Tiếng hát du dương, thánh thót của các chị ca đoàn Cecilia (ca đoàn Phụng Ca), một ca đoàn phục vụ các Thánh lễ 05g00 mỗi ngày (trừ Chúa nhật) đã làm cho tâm hồn mọi người tham dự thêm lòng sốt mến.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong bình an, hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top