Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ăn năn sám hối trở về với Chúa, thay đổi cuộc sống của mình”.

Thánh lễ tạ ơn mừng Thánh Vinh Sơn Ferrê, bổn mạng giáo xứ Tân Thành, đã được cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ chủ sự vào lúc 17g45 ngày 05/4/2014, tại nhà thờ Thánh Vincentê giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có Cha dòng Cát Minh Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng và Cha chánh xứ Phêrô Phan Như Ngân, giáo xứ Tân Khai, giáo hạt Bình Long, Giáo phận Phú Cường.

Ngay từ 16g30, thành viên các hội đoàn đồng phục trang trọng từ từ tiến vào sân nhà thờ trong tiếng nhạc dồn dập vang lên từ đội kèn đồng mời gọi giáo dân mau chân đến nhà thờ. Có khoảng 700 người tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, sau phần đọc kinh Phụng vụ là cung nghinh Thánh Vinh Sơn Ferrê chung quanh nhà thờ cách long trọng, đi đầu là Thánh giá nến cao, lần lượt theo sau là đội kèn đồng, thành viên các hội đoàn trong giáo xứ đi sau cờ của mình, các viên chức tân cựu Hội đồng Mục vụ giáo xứ, kiệu Thánh Vincentê. Sau kiệu là lễ sinh, đoàn đồng tế và cuối cùng là giáo dân.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi giáo dân tạ ơn thánh bổn mạng, vì từ ngày thành lập giáo xứ cho đến nay, Người luôn yêu thương, chăm sóc, gìn giữ và giúp cho giáo xứ được phát triển. Thánh lễ hôm nay cũng cầu nguyện cho tất cả mọi người đã góp công, góp sức để xây dựng giáo xứ, nhất là Cha già cố chánh xứ tiên khởi Giuse.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ về cuộc đời của Thánh Vinh Sơn Ferrê. Ngài được mệnh danh là Thiên thần mới, đã tha thiết kêu gọi con người “Ăn năn sám hối trở về với Chúa, thay đổi cuộc sống của mình”.

Mừng lễ thánh bổn mạng, cha chánh xứ mời gọi mọi người mau mắn nghe lời thánh nhân giảng dạy, trở về làm hoà với Chúa, làm hoà với anh em, để mầu nhiệm phục sinh bắt đầu tỏ hiện trong đời sống chúng ta tại gia đình, lối xóm và giáo xứ.

Xin thánh bổn mạng phù hộ chúng con sống Tuần Thánh sắp tới một cách thật sốt sắng và ý nghĩa. Nhờ đó, chúng con tiến tới mầu nhiệm phục sinh cùng với Chúa Kitô.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ xin thánh bổn mạng cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý vị viên chức tân cựu và quý ân nhân còn sống hay đã qua đời, cho các đoàn thể và mọi người trong giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ thay lời hai cha đồng tế chúc mừng tất cả những người nhận Thánh Vinh Sơn Ferrê làm bổn mạng.

Tiếng hát “Mừng kính Thánh Vinh Sơn giờ hiển vinh trên nơi thiên đường… ban phúc vinh cho Người” thật du dương của ca đoàn Thánh Tâm đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top