Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy, đã chủ sự dâng Thánh lễ Chúa nhật III Phục Sinh và mừng Thánh Vincentê Ferre, bổn mạng giáo xứ Tân Thành, vào lúc 17g30 ngày 19/4/2015, tại nhà thờ Thánh Vincentê giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có quý cha dòng Cát Minh: Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng và Giuse Phan Quang Trí; cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA; Cha Giuse Phạm Văn Bảo, giáo phận Bùi Chu; Cha Bonaventura Trần Tấn Cường, dòng Đồng Công.

Lễ mừng Thánh Vincentê Ferre chính thức là ngày 05/4. Nhưng năm nay lại trùng với Lễ Phục sinh, nên giáo xứ mừng kính Ngài ngày 19/4/2015.

Ngay từ 16g00, từ xa đã nghe tiếng kèn đồng vang lên thúc giục ta mau chân đến nhà thờ, các em thiếu nhi, các đoàn thể trong đồng phục trang nghiêm, giáo dân trong trang phục thật đẹp lần lượt tiến vào thánh đường.

Đúng 16g30, kinh phụng vụ kính Thánh Vincentê Ferre vang lên thật sốt mến. Sau đó là phần long trọng cung nghinh tượng Thánh nhân chung quanh nhà thờ.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã nhắc lại việc giáo xứ đã nhận Thánh Vincentê Ferre làm bổn mạng từ ngày thành lập giáo xứ cho tới nay. Người đã che chở, phù hộ cho giáo xứ rất nhiều qua nhiều phép lạ. Qua đó, cha chánh xứ mời gọi mọi người thêm lòng kính mến, cậy trông, chạy đến với Người để xin Người phù hộ.

Trong bài giảng, Cha Giuse Phan Quang Trí quảng diễn việc Chúa Giêsu khai lòng, mở trí cho các tông đồ sau khi Người phục sinh bằng Thánh Kinh. Ngài cũng nhắc lại đôi nét về Thánh Vincentê Ferre mà giáo xứ nhận làm bổn mạng. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người có lòng yêu mến Tin Mừng như Thánh Vincentê Ferre, làm cho niềm vui của Đức Kitô thành động lực tiếp sức cho chúng ta trở thành con người mạnh dạn công bố Tin Mừng Phục Sinh, cho cuộc đời chúng ta là niềm vui Tin Mừng, và lan tỏa đến tất cả mọi người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống hằng ngày.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, chủ tịch HĐMV, đã thay lời cộng đoàn cám ơn cha chánh xứ và quý cha đồng tế. Ông cũng mời gọi cộng đoàn gia nhập vào một hội đoàn để được thăng tiến và có điều kiện cùng nhau xây dựng giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ đã thay lời quý cha đồng tế chúc mừng tất cả những ai nhận Thánh Vincentê Ferre làm bổn mạng.

Tiếng hát bài “Chúa đã sống lại” từ ca đoàn Bình Minh thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g45.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top