Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Đó là lệnh truyền của Chúa Giêsu đã được linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP nhắc lại khi ngài giảng trong Thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Vincentê - bổn mạng giáo xứ Tân Thành vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 12-4-2021 tại nhà thờ Tân Thành.

Thánh lễ do Lm Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ Tân Thành - chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP và Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ và rất đông giáo dân trong giáo xứ Tân Thành.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ vị thánh bổn mạng luôn thương yêu, che chở, gìn giữ giáo xứ. Đặc biệt trong năm vừa qua, nhờ thánh bổn mạng chuyển cầu, giáo xứ đã tu sửa và tân trang nhà thờ cách tốt đẹp.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến đã chia sẻ: "Thánh Vincentê là bổn mạng giáo xứ Tân Thành nên cũng là bổn mạng của mỗi người trong giáo xứ, đặc biệt là những người nhận thánh Vincentê làm bổn mạng.

Thánh Vincentê là một linh mục thuộc dòng Đaminh (Dòng anh em thuyết giảng), là vị thánh lo việc truyền giáo (loan báo Tin Mừng), đã hoàn thành cách tốt đẹp theo Thánh Ý của Chúa. Thánh Vincentê là người tài đức, luôn luôn gắn bó với Chúa, rao giảng những gì ngài đã cảm nghiệm về Chúa cho mọi người. Người ta nói, Thánh Vincentê đã đặt chân lên khắp Châu Âu và thực thi việc này rất hăng hái, nhiệt thành. Ngài đã thực hiện lệnh truyền của Chúa: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”.

Một đặc điểm nổi bật nữa của Thánh Vincentê là hay làm phép lạ. Tuy vậy, ngài luôn sống trọn vẹn đức vâng lời.

Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội vị thánh tốt lành, thánh thiện, đạo đức, hay làm phép lạ. Noi theo gương thánh nhân, mỗi người Kitô hữu chúng ta, nhất là những người đã nhận thánh Vincentê làm bổn mạng hãy luôn biết nhiệt thành dấn thân cho viêc loan báo Tin Mừng của Chúa.

Xin thánh Vincentê tiếp tục là đấng chuyển cầu và tuôn đổ ơn lành của Chúa xuống trên giáo xứ trong những ngày tới, đặc biệt là trong ngày mừng bổn mạng hôm nay".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Lm Chánh xứ, 2 linh mục đồng tế, cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ mừng Thánh Vincentê - bổn mạng Giáo xứ.

Bài hát “Tân Thành là của Mẹ” đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g45.

Thảo Qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top