Giáo xứ Tân Thành: Mừng 49 năm hồng ân linh mục Cha xứ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng 49 năm hồng ân linh mục Cha xứ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng 49 năm hồng ân linh mục Cha xứ

TGPSG-- “Cùng với anh em, tôi là người tín hữu như anh em. Cho anh em, tôi là linh mục, là người tôi tớ, là người phục vụ”.

Lời của thánh Augustinô đã được linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành - trích dẫn khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 49 năm linh mục của chính mình, vào lúc 17g30 ngày 21-5-2021, tại nhà thờ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có 2 linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Quang Tuyến.FVP và Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân.SDB.

Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, khách mời và một số ít cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Đaminh đã nói lên tâm tình tạ ơn, xin lỗi Chúa và cộng đoàn về những bất xứng qua 49 năm linh mục và ngài mượn lời thánh Augustinô: “Cùng với anh em, tôi là người tín hữu như anh em. Cho anh em, tôi là linh mục, là người tôi tớ, là người phục vụ” để nói về chức vụ của chính mình. Qua đó, Lm Đaminh xin được ơn xứng đáng là người tôi tớ của Chúa giữa cộng đoàn.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến đã chia sẻ về tâm tình của Lm chánh xứ Đaminh:

Tâm tình tạ ơn: Chúa đã thương chọn Lm Đaminh làm mục tử để chăm sóc đoàn chiên của Chúa. Hành trình 49 năm linh mục, ngài luôn trung thành với Hội Thánh, với sứ mạng trong thân phận con người với nhiều giới hạn và yếu đuối. Suốt hành trình đó, Lm Đaminh đã được Chúa giữ gìn, nâng niu nên ngài cảm thấy bình an và hạnh phúc. Tất cả là hồng ân, là ân ban của Chúa bởi được như thế chắc chắn chỉ có Chúa và nhờ ơn của Chúa giúp đỡ.

Tâm tình tạ lỗi: Dù Lm Đaminh là người đạo đức, thánh thiện, nhưng vì mang thân phận con người nên chắc chắn ko tránh khỏi yếu đuối, giới hạn, bất toàn, lỗi phạm đến Chúa và anh chị em. Ngài đã nhận ra điều đó nên đã xin lỗi Chúa và xin lỗi cộng đoàn.

Kỷ niệm 49 năm linh mục của Lm Đaminh, xin cộng đoàn cùng với ngài tạ ơn Chúa và tạ lỗi với Chúa. Xin Chúa ban muôn phúc lành cho Lm Đaminh, đặc biệt cho ngài được khỏe mạnh để giáo xứ lại có dịp mừng 50 năm linh mục của ngài.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV đã thay lời cộng đoàn giáo xứ "tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã ban cho Lm chánh xứ suốt 49 năm qua. Cám ơn Cha về những công lao to lớn trong việc xây dựng giáo xứ tốt - đẹp như ngày hôm nay". Sau đó, một đại diện đã dâng tặng Lm chánh xứ món quà nhỏ, tuy đơn sơ nhưng nói lên lòng hiếu thảo của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, Lm chánh xứ chia sẻ: "Tất cả đều là hồng ân của Chúa, là những nỗ lực đóng góp của HĐMV, các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn, nhờ đó giáo xứ có được như ngày hôm nay" và ngài mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa.

Tiếng hát bài: “Hồng Ân Bao La” từ ca đoàn Gia đình Thánh Tâm đã kết thúc thánh lễ lúc 18g30. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, vui mừng.

Thảo Qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top