Giáo xứ Tân Thành: Mừng 46 năm Linh mục

Giáo xứ Tân Thành: Mừng 46 năm Linh mục

WGPSG-- Linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành - đã cử hành Thánh lễ Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội, đồng thời tạ ơn Thiên Chúa nhân kỷ niệm 46 năm linh mục, vào lúc 17g30 ngày 21-5-2018 tại thánh đường thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài là 02 linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB và Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, các em thiếu nhi (đặc biệt là lớp Rước Lễ III) và cộng đoàn dân Chúa.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Đaminh đã khiêm tốn nhìn nhận bản thân qua 46 năm làm linh mục chắc chắn có nhiều thiếu sót cũng như lỗi lầm với Chúa, với cộng đoàn. Ngài thành khẩn xin Chúa và cộng đoàn tha thứ  cũng như tiếp tục cầu nguyện cho ngài hoàn thành sứ vụ Chúa trao phó.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến đã diễn giải việc Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập Lễ Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội. Ngài nhắc đến đời linh mục của cha Đaminh với biết bao hồng ân Thiên Chúa ban cho suốt 46 năm qua để phục vụ Chúa, Giáo hội và cộng đoàn.

Cuối lễ, ông Gioakim Huỳnh Đắc Thục – phó chủ tịch nội vụ - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng cha chánh xứ Đaminh được 46 năm linh mục, đã dìu dắt giáo xứ ngày càng thăng tiến. Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria và thánh Vincentê bổn mạng giáo xứ ban muôn ơn lành hồn xác trên cha chánh xứ, để cha tiếp tục dìu dắt giáo xứ chúng con và chu toàn sứ vụ Thiên Chúa đã giao.

Đáp từ, linh mục Đaminh nhắc lại ngài chỉ là người đầy tớ vô duyên đúng như ca đoàn đã hát, tất cả những thành quả đạt được trong giáo xứ là nhờ HĐMV và cộng đoàn giáo xứ thực hiện. Một lần nữa ngài cám ơn HĐMV và cộng đoàn giáo xứ.

Tiếng hát bài “Tán tụng hồng ân” từ ca đoàn Gia đình Thánh Tâm đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Mọi người ra về trong vui mừng vì Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ một linh mục đạo đức, hết lòng phục vụ Chúa và giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top