Giáo xứ Tân Thành: Lễ vọng Phục sinh 2016

Giáo xứ Tân Thành: Lễ vọng Phục sinh 2016

WGPSG -- “Mỗi khi chúng ta phát huy ánh sáng bằng cách sống theo lời dạy của Chúa Kitô là chúng ta đã làm cho ánh sáng của Chúa Kitô chiếu soi môi trường của chúng ta đang sống”.

Trích bài giảng trong Thánh lễ vọng Phục sinh đã diễn ra vào lúc 20g15 ngày 26/3/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành do linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ chủ sự. Cùng cử hành với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA. Rất đông người tham dự ngồi chật kín trong nhà thờ.

Khởi đầu Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã cử hành nghi thức làm phép lửa và Nến Phục Sinh tại cuối nhà thờ. Nến Phục Sinh được rước lên cung thánh trong thinh lặng với ba lần tung hô: “Ánh sáng Chúa Kitô, Tạ ơn Chúa”. Sau đó, ngài công bố Tin Mừng Phục Sinh: “Mừng vui lên! hỡi muôn lớp cơ binh thiên thần trên trời…”

Trong chia sẻ Tin Mừng, linh mục Giuse đã giới thiệu về “Sức mạnh của ánh sáng”. Ngài đã diễn giải: Ánh sáng Đức Kitô vẫn tồn tại và kéo dài cho đến ngày nay qua tất cả các Kitô hữu là con cái sự sáng. Mỗi khi chúng ta phát huy ánh sáng bằng cách sống theo lời dạy của Chúa Kitô là chúng ta đã làm cho ánh sáng của Chúa Kitô chiếu soi môi trường của chúng ta đang sống. Chính Chúa Giêsu làm chúng ta phục sinh, tức Ngài đã biến đổi cuộc đời chúng ta: từ tội lỗi sang thánh thiện; từ ngập chìm trong bóng tối sang tưng bừng trong ánh sáng; từ nỗi buồn của cô đơn, ích kỷ sang niềm vui của tình yêu, phục vụ. Bài Phúc Âm hôm nay kể về các phụ nữ và các tông đồ là những người đầu tiên được Chúa chọn để loan báo Tin Mừng. Họ là những người khiêm tốn, không quyền lực, nhưng rất nhiệt thành, có khi họ cũng là những người tội lỗi. Như thế, Thiên Chúa mời gọi mọi thành phần dân Chúa làm chứng tá phục sinh. Chính Chúa Phục sinh sống âm thầm trong chúng ta và tỏa sáng như cây nến Phục sinh.

Kết thúc, linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn trong đêm vọng Phục sinh này, chúng ta cầu chúc cho niềm phục sinh thực sự thấm nhập vào xương tủy hơi thở của chúng ta, để những ai gặp chúng ta đều vui mừng vì họ biết rằng: Chúa Giêsu đã sống lại thật. Alleluia.

Tiếp theo, linh mục chánh xứ làm phép nước, chủ sự nghi thức lập lại lời hứa khi chịu phép Rửa Tội và tuyên xưng đức tin, rảy nước trên cộng đoàn.

Cuối lễ, linh mục chánh xứ trân trọng cám ơn linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, linh mục  Giuse Phan Quang Trí, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành, ân nhân, giáo dân trong giáo xứ đã hy sinh thời giờ, công sức phục vụ, tham dự mùa Chay thánh và nhất là Tuần Thánh thật sốt sắng. Qua niềm vui Chúa Giêsu Phục sinh, chúng ta được ơn sống lại về phần linh hồn, được ơn phục sinh với Chúa Giêsu, ngài mời gọi mọi người kéo dài ơn sốt sắng ấy trong Tuần Bát Nhật này và trong cả cuộc đời nữa.

Tiếng hát bài “Con hãy nhớ rằng” từ ca đoàn Bình Minh đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 22g00. Mọi người ra về trong cố gắng sống theo lời dạy của Chúa Kitô và vui mừng vì Chúa Giêsu đã sống lại thật. Alleluia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top