Giáo xứ Tân Thành: Lễ giỗ cha cố Giuse năm thứ 10

Giáo xứ Tân Thành: Lễ giỗ cha cố Giuse năm thứ 10

WGPSG -- “Cha Cố Giuse là người rất hiền lành và khiêm nhường, nên giáo xứ có sự đoàn kết với nhau và rất bình an”. Đó là lời linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã nói về cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết - chánh xứ tiên khởi - trong Thánh lễ giỗ 10 năm cha cố về với Chúa  (26.10.2007 -  26.10.2017), được cử hành vào chiều ngày 26.10.2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Nhiều giáo dân hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Buổi sáng, lúc 05g00, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, đã dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cha cố Giuse.

Vào lúc 08g00, linh mục chánh xứ cùng đại diện Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cộng đoàn giáo xứ đã đến nghĩa trang giáo xứ Trung Chánh, giáo hạt Hóc Môn, nơi dành cho các linh mục an nghỉ, để viếng mộ, đọc kinh cầu nguyện cho Cha Cố Giuse và các linh mục đang an nghỉ tại đây.

Dẫn vào Thánh lễ chiều diễn ra lúc 18g00, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban Cha Cố Giuse cho giáo xứ, cám ơn Cha Cố vì ngài đã khổ công sáng lập và phục vụ giáo xứ một thời gian rất dài cùng xin người cầu nguyện cho giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh đã nhấn mạnh đến “hiệp nhất, yêu thương, tha thứ”. Ngài diễn giải: Không có tệ hại nào bằng chia rẽ nhau. Chúa hằng mời gọi con người hiệp nhất, yêu thương, tha thứ: “Xin Cha cho họ được hợp nhất với nhau như Cha và con là một”.

Ngài tiếp: Phúc cho giáo xứ Tân Thành vì có một cha chánh xứ,  đó là Cha Cố Giuse là người rất hiền lành và khiêm nhường, nên giáo xứ có sự đoàn kết với nhau và rất bình an. Đây là công phúc cha Cố Giuse đã đem lại cho giáo xứ, nên mọi người trong giáo xứ phải biết ơn và cầu nguyện cho người “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Biết ơn cha cố cũng là biết ơn Chúa.

Linh mục Đaminh tâm tình: “Tôi rất biết ơn cha cố, vì ngài thương tôi lắm, ngài luôn xưng với tôi là con mặc dù ngài đã 90 tuổi, người rất khiêm nhường. Tôi muốn học nơi ngài sống khiêm nhường và hiền lành. Xin cha cố phù hộ cho chúng con. Ngày cha cố qua đời là ngày giáo xứ mới khởi công nhà giáo lý (đổ được 1 tấm), hôm nay giỗ 10 năm cha cố, nhà Mục vụ này lại đang được mở rộng thêm. Tôi vẫn tin tưởng vào ơn của Chúa qua sự phù hộ của Thánh Vincentê - bổn mạng và qua lời cầu nguyện của Cha cố, vì ngài lập giáo xứ, chắc chắn ngài sẽ phù hộ cho chúng ta miễn là chúng ta phải sống hiệp nhất với nhau: đừng để chia rẽ giữa người này với người kia, giữa đoàn thể này với đoàn thể khác, giữa Hội đồng Mục vụ giáo xứ với giáo dân và với cha xứ”.

Tiếng hát bài “Tình Khúc Mân Côi” từ ca đoàn thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g45. Mọi người ra về trong tâm tình học nơi cha cố Giuse sống khiêm nhường và hiền lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top