Giáo xứ Tân Thành: Lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Thành: Lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Chúng ta cầu nguyện cho những người đã khuất, mai mốt đến lượt chúng ta ra đi, người còn sống cũng nhớ đến và cầu nguyện cho chính chúng ta”.

Trên đây là lời của linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP đã giảng trong Thánh lễ cầu cho các linh hồn, vào lúc 20g00 ngày 02-11-2018, tại nhà Chờ phục sinh của giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, rất đông giáo dân giáo xứ ngồi chật kín và ra cả ngoài sân hoa viên.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Đaminh mời gọi cộng đoàn dâng lễ cầu cho ông bà, tổ tiên, tất cả những tín hữu đã qua đời, đặc biệt những người đang nằm trong nhà Chờ phục sinh này.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã diễn giải về cái chết, “sinh lão bệnh tử” là quy luật của đời sống con người. Nhưng chết không phải là hết, mà ngang qua cái chết, con người đạt tới cuộc sống trường sinh, vì sự sống con người là bất tử.

Hội Thánh dành riêng ngày hôm nay và cả tháng 11 để nhắc nhớ cho mọi người về những người đã khuất, trong đó có những người thân yêu của chúng ta, có cả những người đang nằm trong nhà Chờ phục sinh này.

Nhớ đến người đã khuất và cầu nguyện cho họ là bổn phận của những người đang sống, của mỗi người chúng ta. Đó cũng là niềm mong chờ của những người đã ra đi trước chúng ta. Ngày hôm nay, “chúng ta cầu nguyện cho những người đã khuất, mai mốt đến lượt chúng ta ra đi, người còn sống cũng nhớ đến và cầu nguyện cho chính chúng ta”.

Chắc chắn mỗi người đang hiện diện nơi đây đều có ít nhất một người thân đã khuất, cho nên những người đang sống hãy luôn nhớ đến người đã khuất, hãy biết lưu giữ ký ức về những người quá cố, để như lời nhắc nhớ về cội nguồn của chính mình: “Chim có tổ, suối có nguồn, con người ai cũng có tổ có tông”. Hơn nữa, đối với đạo Công Giáo còn là một nét đẹp truyền thống: “Hội Thánh cùng thông công”. Người ra đi để lại sứ điệp cho người đang sống, sứ điệp ấy chính là: những người đang sống hãy sống cho xứng đáng, tốt đẹp, đúng đắn, an lành, tử tế hơn, và sống sao cho có nhân có nghĩa với nhau hơn.

Xin Chúa là Đấng giầu lòng xót thương, thương đến các linh hồn. Với niềm tin, chúng ta hy vọng một ngày Chúa sẽ đến để đoàn tụ tất cả mọi người trong bàn tiệc Thiên Quốc.

Tiếng hát bài “Mẹ có thấu” từ ca đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ đã kết thúc Thánh lễ lúc 20g50. Mọi người ra về trong tâm tình nhớ những người thân đã về với Chúa và cầu nguyện cho họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top