Giáo xứ Tân Thành: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Nếu tổ tiên chúng ta ngày xưa đã chết vì đạo, thì chúng ta ngày nay có thể sống vì đạo”. Đó là lời khẳng định của linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ mừng trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và Ca đoàn Andre Dũng Lạc, vào lúc 17g00 ngày 19-11-2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, HĐMV, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn, ngồi chật nhà thờ. Phục vụ Thánh lễ là Ca đoàn Andre Dũng Lạc.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ nhắc đến đức tin mỗi người đang có là thành quả của cuộc tử đạo đẫm máu của cha ông mình xưa kia. Ngài mời gọi mọi người sống đức tin mạnh mẽ để không có lỗi với các Ngài.  

Trong giảng lễ, linh mục chánh xứ đã diễn giảng: Các Thánh Tử Đạo là người Việt Nam, tuy có một số giám mục, linh mục, giáo sĩ  là người nước ngoài, nhưng tử đạo tại Việt Nam. Các ngài có đức tin can trường, là những chứng nhân anh hùng, quả cảm, anh dũng, hy sinh tất cả kể cả mạng sống của mình vì Chúa. Qua đó, linh mục Đaminh mời gọi mọi người bắt chước và noi gương các vị tiền nhân “sống vì đạo”: Nếu tổ tiên chúng ta đã chết vì đạo thì chúng ta ngày nay hãy sống vì đạo.

Ngài tiếp: Sống đạo ngày nay gặp không ít khó khăn do chủ nghĩa cá nhân ngày càng phát triển, nền kinh tế thị trường ngày càng lớn mạnh, đồng tiền trở thành thước đo giá trị của con người, động lực chi phối đời sống con người, ai cũng muốn có nhiều tiền. Người Công giáo muốn trung thành với Phúc Âm, sống trọn vẹn với đức tin, bắt buộc phải lựa chọn: Thà cam chịu nghèo khổ còn hơn là nhận những đồng tiền nhơ nhuốc, phi nhân bất nghĩa. Thà cam chịu thiếu thốn còn hơn đánh mất đức tin. Thà lao động cực khổ để kiếm cơm manh áo chân chính còn hơn là chạy theo những đồng tiền dễ dãi mà từ chối Phúc Âm, lỗi lề luật của Chúa. Xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam phù hộ cho chúng con có sức mạnh để chiến thắng con người còn nhiều đam mê, để chúng con “sống vì đạo”.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV - đã cám ơn cha chánh xứ, cha Giuse và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho những vị từng là thành viên HĐMV giáo xứ cùng các ân nhân còn sống hay đã qua đời. Ông cũng không quên cám ơn tất cả những ai đã bỏ công sức để giúp cho hoạt động của giáo xứ ngày càng tốt hơn, nhất là trong những ngày đại lễ.

Đáp từ, linh mục chánh xứ đã thay lời cha Giuse, cộng đoàn chúc mừng lễ bổn mạng và cám ơn HĐMV giáo xứ và bổn mạng Hội đồng Mục vụ và Ca đoàn Andre Dũng Lạc.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15. Sau đó, Ca đoàn Andre Dũng Lạc chụp hình lưu niệm. Mọi người ra về trong niềm hân hoan mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top