Giáo xứ Tân Thành: Lãnh ơn các Bí tích

Giáo xứ Tân Thành: Lãnh ơn các Bí tích

WGPSG -- 17/07/2010, ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận TP.HCM – thăm mục vụ giáo xứ Tân Thành. Nhân dịp này, Ngài cũng ban bí tích Thêm sức cho 40 người có đủ điều kiện và tiếp nhận tuyên xưng Đức tin của 15 em trưởng thành.

Đúng 08 giờ 45, ĐHY đến giáo xứ. Đại diện HĐMV giáo xứ ra xe đón ĐHY và hướng dẫn Ngài vào nhà mục vụ giáo xứ. Kế đến cha sở hướng dẫn ngài thăm nhà chờ Phục sinh.

Lúc 09 giờ, các em thiếu nhi rước ĐHY và 6 cha đồng tế tiến vào Thánh đường dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha Đaminh Phạm Minh Thủy – Chánh xứ Tân Thành – báo cáo với ĐHY về kết quả học tập của các em: Có 33 em và 7 tân tòng đủ điều kiện lãnh bí tích Thêm sức, và 15 em rước lễ bao đồng tuyên xưng Đức tin. 

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhấn mạnh việc mở rộng tâm hồn, con tim để đón nhận Chúa Thánh Thần. Có thể tóm tắt nội dung chính như sau:

- Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, tình yêu của Thiên Chúa phát triển trong đời sống, con tim của con người. Ơn Chúa Thánh Thần là ánh sáng mang sự sống, bình an, niềm vui và hạnh phúc.

- Chúa Giêsu không giữ Thánh Thần cho riêng mình. Khi Chúa Giêsu Phục sinh, người thông ban Chúa Thánh Thần trên các Tông đồ, trên Hội Thánh,  dẫn dắt người kitô hữu sống dồi dào hơn.

- Nối tiếp công trình loan báo Tin Mừng, lớp giáo lý hôm nay cần mở rộng con tim, tâm hồn để có niềm tin vào Chúa Phục sinh.

- Ý thức Chúa Thánh Thần mở ra, thông ban. Chúa Thánh Thần như nguồn sáng, như ngọn gió, như nước; con người luôn cần ánh sáng, gió, nước trong suốt cuộc đời. Chúa Thánh Thần cần cho chúng ta, cần liên tục.

- Sống với Chúa Thánh Thần, cộng đồng có bình an, niềm vui, hiệp nhất, yêu thương.

- Nếu mang lại bất ổn, xáo trộn, chia rẽ trong gia đinh, xã hội là do ma quỷ.

- Trước khi lãnh bí tích Thêm sức, phải tuyên xưng từ bỏ ma quỷ.

- Trong gia đình, cộng đồng cần kiểm điểm lại đời sống. Cuộc sống làm con Chúa là sống trong bình an, niềm vui, hiệp nhất, yêu thương.

- Bí tích Thêm sức không chấm dứt, mà đưa chúng ta đến nhiệm vụ mới, sống cộng tác với Chúa. Cha sở, giáo lý viên cần đồng hành, nêu gương, nhắc nhở, nâng đỡ, khích lệ mọi người mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa Thánh Thần, sống ơn Chúa Thánh Thần, gìn giữ giáo xứ, giáo hội, đất nước chúng ta.

Sau bài giảng, ĐHY ban bí tích thêm sức cho các em.

Cuối thánh lễ, ông Đaminh Nguyễn văn Chiến – Chủ tịch HĐMV giáo xứ Tân Thành – thay mặt giáo xứ cảm ơn ĐHY , quý cha đồng tế, cha chánh xứ, các anh chị giáo lý viên và quý phụ huynh cùng cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ.

Sơ lược Giáo xứ Tân Thành

Giáo xứ Tân Thành được Thành lập ngày 12 tháng 5 năm 1973 từ một giáo họ của Giáo Xứ Tân Việt.

Nhà thờ là một nhà nguyện nhỏ kính thánh Vinh Sơn được xây dựng năm 1971. Nhà thờ đã được xây dựng lại và đã hoàn thành. Ngày 09 tháng 01 năm 2010, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm minh Mẫn đã về dâng lễ tạ ơn và khánh thành nhà thờ.

Giáo xứ Tân Thành nhận Thánh Vinh Sơn - Lễ kính ngày 05 tháng 04 – làm bổn mạng.

Cha chánh xứ đầu tiên là cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết. Đến năm 1998, cha Đaminh Phạm Minh Thủy về làm chánh xứ cho đến ngày hôm nay.

Giáo xứ được chia thành 5 giáo họ bao gồm: Thánh Gia – Micae – Kitô vua – Stêphanô – Mân côi. Ban điều hành giáo họ là 3 người.

Đoàn thể công giáo tiến hành gồm: Huynh đoàn Đaminh, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Hội Lêgiô – Maria, Hội các Bà mẹ Công giáo.

Giáo Dân giáo xứ tính đến ngày hôm nay vào khoảng 600 gia đình, 4200 nhân danh và 800 dân nhập cư (Tính số tròn).

Giáo xứ Tân Thành có địa bàn rộng, chiếm gần 100% diện tích Phường 14 và khoảng 70% diện tích phường 13 quận Tân bình TP.HCM. Giáo dân tại chỗ không nhiều, phần lớn là di dân đến từ những năm gần đây, sống xen kẽ với nhiều người chưa nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top