Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 44 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 44 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ đã cử hành trọng thể Thánh lễ mừng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 44 năm thụ phong linh mục, vào lúc 17g30 ngày 21/5/2016, tại nhà thờ Thánh Vincentê giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, dòng Cát Minh, và 03 linh mục nghĩa tử: Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB; Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP; Giuse Phan Quang Trí, dòng Cát Minh. Hiệp dâng Thánh lễ là các viên chức Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ.

Trong Thánh lễ này cũng cầu nguyện cho linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, dòng Cát Minh, nhân kỷ niệm 07 năm thụ phong linh mục (22/5/2009).

Cách đây 44 năm, ngày 21/5/1972, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hòa, giáo hạt Phú Nhuận, Cố Giám mục Giáo phận Đà Nẵng Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, đã phong chức linh mục cho thầy phó tế Đaminh Phạm Minh Thuỷ.

Trước Thánh lễ, các em thiếu niên đã thay cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ những cánh hoa thật đẹp, những điệu múa dịu dàng, trang nghiêm và sốt mến.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB, đã chia sẻ về “Mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi”, là một gia đình có sự hiệp thông, cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất, chia sẻ và tình yêu bác ái. Một mầu nhiệm rất khó hiểu nếu không sống mầu nhiệm tình yêu Ba Ngôi của Thiên Chúa, không thấm nhuần và không hiểu được tình yêu là gì. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn tập sống tình yêu Chúa Ba Ngôi ngay trong gia đình, xứ đạo của mình.

Ngài còn chia sẻ về hồng ân Thánh hiến chức linh mục, đây là hồng ân rất cao trọng, và linh mục nghĩa phụ là tấm gương cho nghĩa tử: “Ngài là mẫu gương cho đời sống linh mục của con”. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa cùng với cha xứ của mình.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, chủ tịch HĐMV, đã thay lời cộng đoàn chúc mừng linh mục chánh xứ và  linh mục Phêrô, cám ơn quý linh mục nghĩa tử đồng tế. Sau đó, đại diện cộng đoàn giáo xứ kính tặng cha chánh xứ và linh mục Phêrô một món quà nhỏ, nhưng nói lên tấm lòng của những người con thảo với người cha thân yêu của mình.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30. Sau đó là chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top