Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm lần thứ 8 Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm lần thứ 8 Cung hiến Thánh đường

WGPSG – “Mỗi người chúng ta hãy xây dựng cuộc sống bản thân, gia đình, ca đoàn, hội đoàn của mình ngày càng trở nên những viên đá sống động để tiếp tục tô điểm cho Nhà Chúa”.

Đó là lời mời gọi của linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ trọng thể kỷ niệm 08 năm Cung hiến Thánh đường thánh Vinh Sơn, ngày truyền thống của các ca đoàn, vào lúc 17g30 ngày 09-01-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến - FVP và linh mục Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ giáo xứ Chí Hòa.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành 05 giáo họ, đại diện các hội đoàn, các ca viên của 10 ca đoàn, và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành ngồi chật nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ mời gọi mọi người hợp lời ca tiếng hát tạ ơn Chúa, vì Chúa đã cho giáo xứ ngôi Thánh đường khang trang, đã được Đức Hồng y xức dầu Thánh hiến Bàn thờ và các cột chính trong nhà thờ.

Trong bài giảng, linh mục Giuse - FVP nói về “Ngôi thánh đường”.

Trước hết, ngài nhắc lại ngày 09-01 hằng năm là mốc thời gian đi vào lịch sử, ngày trọng đại, mừng đông đủ, đông vui, đặc biệt lại là ngày hội ngộ các ca đoàn của giáo xứ Tân Thành. Hôm nay, giáo xứ mừng kỷ niệm 08 năm Cung hiến Thánh đường.

Ngài quảng diễn: Thánh đường hay đền thờ hay nhà thờ là nơi đã được thánh hiến để dành riêng cho Chúa. Như vậy, Nhà thờ là nơi thánh, là nhà của Thiên Chúa, là nơi Chúa ngự trị, nơi Chúa hiện diện, nơi Chúa hẹn gặp dân của Ngài để tỏ bày tình thương đối với dân. Ngược lại, Nhà thờ cũng là nơi dân Chúa quy tụ để gặp gỡ Chúa một cách đích thân nhất, là nơi cộng đoàn dân Chúa tụ họp để cầu nguyện, nhờ đó nuôi dưỡng niềm tin của mình.

Hôm nay, giáo xứ có được ngôi Thánh đường khang trang, cùng nhà Sinh hoạt giáo lý đầy đủ tiện nghi vật chất, là nhờ Chúa ban và sự đóng góp của những con người quảng đại hy sinh quên mình cũng là những tâm hồn đầy tín thác cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương. Điều ấy không thể thiếu được, nhưng cần lắm và ý nghĩa sâu rộng hơn, đẹp lòng Chúa hơn, đó là xây dựng cộng đoàn giáo xứ thực sự hiệp nhất với nhau, xây dựng những ngôi đền thờ thiêng liêng là tâm hồn của mỗi người cho Chúa ngự; cộng đoàn Kitô hữu được thăng tiến về đức tin, đức cậy và đức mến, như thánh Phaolô đã từng nhắn nhủ cộng đoàn Côrintô: “Anh em biết, anh em là đền thờ của Chúa Thánh Thần, mà Thánh Thần đã ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Vậy anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa nơi thân xác của anh em”.

Ngài ước mong đời sống đức tin của mỗi người thực sự được thăng tiến nhờ gặp Chúa mỗi ngày nơi thánh đường này. “Xin Chúa luôn hiện diện và đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ. Xin Mẹ Maria, mẹ của đoàn con yêu dấu, Tân Thành là của mẹ. Amen”.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - chủ tịch HĐMV - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn cha chánh xứ và quý cha đồng tế, quý anh chị em ca viên các ca đoàn. Ông không quên cám ơn các chị cắm hoa, Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio có những đội vệ sinh giúp cho giáo xứ 08 năm qua để Thánh đường luôn được sạch đẹp, cám ơn anh bảo vệ luôn có mặt để giúp cho an ninh của giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ thay lời 02 linh mục đồng tế nói lên cảm nhận chỉ biết dâng lời tạ ơn Chúa: Giáo xứ đã lãnh nhận được ơn của Chúa qua 08 năm, có được một ngôi thánh đường như thế này, nhất là trong năm 2017, Chúa lại giúp cho giáo xứ mở rộng Nhà Mục vụ, có chỗ để xe rộng rãi an toàn. Qua đó, ngài mời gọi mọi người, các gia đình, các ca đoàn làm sao đền đáp lại ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ bằng cách: “Mỗi người chúng ta hãy xây dựng cuộc sống bản thân, gia đình, ca đoàn, hội đoàn của mình ngày càng tốt đẹp, trở thành những viên đá sống động và hữu ích, hầu chúng ta tiếp tục tô điểm cho Nhà Chúa”. Đây là trách nhiệm Chúa đặt ra cho chúng ta.

Cuối cùng, ngài cám ơn cộng đoàn, các ca đoàn, tất cả các hội đoàn, HĐMV GX, BCH các giáo họ, tất cả mọi người đã góp phần xây dựng giáo xứ, và xin tiếp tục cộng tác với nhau để làm cho giáo xứ Tân Thành mỗi ngày mỗi tốt đẹp hơn về phương diện vật chất, nhất là về phương diện tinh thần.

Tiếng hát bài “Nguyện cầu cho giáo xứ” từ cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g30. Sau Thánh lễ là liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn tại hoa viên giáo xứ, để mừng kỷ niệm 08 năm Cung hiến Thánh đường cùng hội ngộ tất cả các ca viên trong giáo xứ Tân Thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top