Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm Cung hiến thánh đường Thánh Vinh Sơn

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm Cung hiến thánh đường Thánh Vinh Sơn

WGPSG -- Chiều 09/01/2014, nhân kỷ niệm 04 năm ngày Cung hiến thánh đường Thánh Vinh Sơn, vào lúc 18g00, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thuỷ đã cử hành trọng thể Thánh lễ tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Vinh Sơn bổn mạng. Đồng tế với ngài có ba cha dòng Cát Minh và hai cha nghĩa tử.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã nhắc lại ba mốc lịch sử của nhà thờ để chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa, cám ơn nhau, đó là: Chúa nhật 21/9/2008, Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) - Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM - chủ sự, và 30 cha đồng tế. Ngày 20/9/2009, khi nhà thờ đã xong phần cơ bản, Đức cha phụ tá Phêrô chủ sự Thánh lễ tạ ơn, làm phép chuông, ban bí tích Thêm Sức. Ngày 09/01/2010, lễ khánh thành, ĐHY cử hành Thánh lễ Cung hiến thánh đường; đồng tế với ngài là trên 50 linh mục. Qua đó, cha chánh xứ cho chúng ta thấy Thiên Chúa thể hiện tình yêu thương của Người trên giáo xứ.

Cha Giuse Trần Thanh Trung, Bề trên dòng Cát Minh, đã chia sẻ trong bài giảng: Nghi thức Cung hiến thánh đường không chỉ biến không gian này thành không gian thánh, mà biến ngày hôm nay thành ngày thánh, biến cộng đồng chúng ta thành cộng đồng thánh, để chúng ta đến đây tôn thờ Thiên Chúa mỗi ngày. Qua đó, chúng ta được mời gọi để thánh hoá chính bản thân mình.

Chúng ta đã được thánh hiến, dành riêng cho Thiên Chúa, trở nên đền thờ và là nơi cư ngụ của Thiên Chúa, như Thánh Phaolô nói: “Nào anh em chẳng biết rằng anh em là đền thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao?”

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Đức Giêsu muốn con người ý thức việc tôn thờ Thiên Chúa như thế nào cho phải đạo: “Đừng biến nhà Cha tôi thành nơi trộm cướp, buôn bán”. Qua câu nói này, Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta: đừng biến linh hồn chúng ta thành nơi buôn bán, trộm cướp, tội lỗi.

Kỷ niệm Cung hiến thánh đường, chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì đã thương ban cho chúng ta ngôi thánh đường nguy nga, thật đẹp; ban cho chúng ta có cộng đồng này để chúng ta sống đức tin. Chúng ta nài xin Chúa giúp chúng ta mỗi khi đến đây cử hành mầu nhiệm thánh, chúng ta thực sự cử hành một cách xứng đáng, biến cộng đồng giáo xứ chúng ta trở nên một cộng đồng thánh, xứng đáng được gọi là gia đình của Thiên Chúa.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân cha cố Giuse là vị linh mục tiên khởi, cám ơn quý vị trong giáo xứ và quý vị ân nhân xa gần đã góp công sức xây dựng giáo xứ như ngày hôm nay, và ca đoàn đã có lời ca tiếng hát giúp cho Thánh lễ thêm sốt sắng.

Tiếng hát “Xin cảm tạ hồng ân Cha ban…” của ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ trong niềm hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top