Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 7 năm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 7 năm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- “Đây là các con yêu dấu của Ta, vì các con của Ta vâng lời Ta và hiệp nhất với nhau.” Lời linh mục  Giuse Phan Quang Trí - dòng Cát Minh - trong Thánh lễ trọng thể kỷ niệm 07 năm Cung hiến Thánh đường thánh Vinh Sơn thuộc giáo xứ Tân Thành, vào lúc 17 giờ 30 ngày 09/01/2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Thánh lễ do linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ, chủ sự.  Đồng tế với ngài còn có linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng – USA. Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Hội đồng Mục vụ, các ca viên và rất đông cộng đoàn giáo xứ.

Hôm nay cũng là ngày truyền thống của các ca đoàn, là dịp để tất cả các ca viên trong giáo xứ cùng hát phục vụ Thánh lễ, gặp gỡ nhau, biết nhau hơn và hiệp thông với nhau phục vụ các Thánh lễ của giáo xứ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa chúc muôn phúc lành bình an cho tất cả các gia đình, cách riêng cho các bệnh nhân trong giáo xứ, cầu nguyện cho các vị ân nhân đã giúp cho giáo xứ hoàn thành ngôi thánh đường cách đây 07 năm. Ngài nhắc: Hôm nay là lễ Chúa chịu phép rửa, lại trùng vào ngày kỷ niệm 07 năm Cung hiến Thánh đường, cũng là ngày truyền thống của các ca đoàn. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn cùng với ca đoàn tạ ơn Chúa và dâng Thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ, cho các ca đoàn, ca viên cùng thân nhân của họ và tất cả mọi người. 

Trong bài giảng, linh mục dòng Cát Minh đã chia sẻ: Chúa Giêsu đã được tuyên dương: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người" trong biến cố Ngài chịu phép rửa tại sông Gio-đan.  Chúa Giêsu không có tội, nhưng chấp nhận mình vào số những tội nhân, để cho mọi người thấy cần phải sống trong tâm tình của người đã chịu phép rửa tội: “Hiếu thảo và vâng lời cha của mình.” Kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường của giáo xứ, mừng Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, là được nhắc nhở khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy là trở thành đền thờ, là nhà, là nơi để Chúa ngự. Nhà thờ này được thắp sáng khi cùng nhau cất cao lời chúc tụng Thiên Chúa bằng những lời ca, tiếng hát, nên hôm nay là ngày truyền thống của các ca đoàn là rất hợp lý. Qua đó, ngài mong ước những người chưa biết Chúa, khi đi ngang nhà thờ này là nhìn thấy ánh sáng được thắp lên bởi tấm gương sáng, bởi đời sống đạo hạnh của từng giáo dân trong giáo xứ, họ lại nghe được những chia sẻ, cầu nguyện, nói với Chúa và nói về Chúa, cùng hợp chung tiếng ca, như hôm nay các ca đoàn trong giáo xứ hợp chung tiếng ca, thể hiện tinh thần hiệp nhất. Chắc chắn rằng, mỗi khi Thiên Chúa nhìn vào cộng đoàn đang tụ họp trong Thánh đường này, Ngài sẽ mỉm cười và nói rằng: “Đây là các con yêu dấu của Ta, vì các con của Ta vâng lời Ta và hiệp nhất với nhau.”

 Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu - chủ tịch HĐMV - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ Tân Thành cám ơn linh mục chánh xứ, quý linh mục đồng tế, quý nữ tu, các ca đoàn, những ân nhân và những người phục vụ cho giáo xứ cách này cách khác.

Tiếng hát bài “Nữ Vương Hòa Bình” của các ca viên trong lúc mọi người hướng về bàn thờ Đức Mẹ để cùng với Đức Mẹ tạ ơn Chúa đã kết thúc Thánh lễ lúc 18 giờ 45. Sau Thánh lễ là liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn, mừng kỷ niệm 07 năm Cung hiến Thánh đường và ba năm ngày truyền thống của các ca đoàn trong giáo xứ.

Được biết:

Trong giáo xứ Tân Thành có 09 ca đoàn:

  1. Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm: Hát lễ chiều thứ Hai và chiều thứ Sáu.
  2. Monica (Hội Các Bà Mẹ Công Giáo): Hát lễ chiều thứ Bảy.
  3. Legio Mariae (Tông đồ Đức Mẹ): Hát lễ chiều thứ Ba.
  4. Bình Minh: Hát lễ chiều Chúa nhật (lúc 17 giờ 00).
  5. An-rê Dũng lạc (Trẻ): Hát lễ chiều Chúa nhật (lúc 15 giờ 00).
  6. Thánh Linh: Hát lễ sáng Chúa nhật (05 giờ 00) và chiều thứ Tư.
  7. Phụng Ca: Hát lễ các buổi sáng ngày thường (05 giờ 00).
  8. Têrêsa (Thiếu nhi): Hát lễ chiều thứ Năm và sáng Chúa nhật  (lễ thiếu nhi, lúc 7 giờ 30).
  9. Giới trẻ: Hát lễ tối Chúa nhật lúc 19 giờ 00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top