Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 05 năm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 05 năm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Nhân kỷ niệm 05 năm ngày Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn làm phép và Cung hiến Thánh đường Thánh Vincentê, Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ, vào lúc 17 giờ 30 ngày 09/01/2015, tại thánh đường Thánh Vincentê, giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Cùng dâng lễ với ngài có 06 linh mục. Trong Thánh lễ có nghi thức Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) nhiệm kỳ 2015 – 2019.

Ngoài các thành viên HĐMV tân cựu, tất cả các ca viên của 09 ca đoàn, còn có rất đông giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc lại ngôi thánh đường này được xây dựng là nhờ sự đóng góp của giáo dân, các ân nhân trong và ngoài giáo xứ, nhưng điều quan trọng là chúng ta xây dựng tâm hồn để trở thành đền thờ của Thiên Chúa như lòng Chúa mong ước.

Sau bài giảng lễ, cha chánh xứ đã tri ân và trao vi bằng cho 11 thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2011 -2015, không còn tham gia HĐMV nhiệm kỳ 2015 – 2019.

Tiếp đến, ngài thay mặt Đấng Bản quyền giáo phận chấp nhận lời tuyên hứa, trao Ủy Nhiệm thư cho 33 thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2015 – 2019.

Sau đó, tân cựu chủ tịch HĐMV đã bàn giao nhiệm vụ dưới sự chứng kiến của quý cha đồng tế và cộng đoàn. Ông nguyên chủ tịch HĐMV đã tặng cho ông tân chủ tịch HĐMV chữ “NHẪN”.

Thánh lễ tiếp tục bằng lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, nguyên chủ tịch HĐMV, đã nói lên cảm tưởng của mình sau thời gian dài cộng tác với cha chánh xứ để xây dựng giáo xứ.

Ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, tân chủ tịch HĐMV, đã thay lời HĐMV và cộng đoàn cám ơn cha chánh xứ và quý cha đồng tế.

Ngoài ra, ông tân chủ tịch đã cám ơn quý linh mục dòng Cát Minh trong 05 năm qua đã giúp đỡ cho giáo xứ, nhất là những ngày cha chánh xứ bị bệnh. Cha chánh xứ cũng nói lên lời cám ơn và mong ước quý cha mặc dù không còn ở đây vẫn có thể đến giúp giáo xứ trong những Chúa nhật,  sau đó ngài tặng hai Cha Giuse Trần Thành Trung, Bề trên, và Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng món quà nhỏ làm kỷ niệm. Cha Giuse thay mặt nhà dòng cám ơn và xin lỗi cha chánh xứ cũng như cộng đoàn giáo xứ về những gì đã bị các thành viên trong nhà dòng làm phật lòng.

Nhân dịp này, cha chánh xứ đã cám ơn và tặng quà lưu niệm cho những quý chức đã đóng góp công sức vào việc xây dựng thánh đường nay đã nghỉ việc.

Hôm nay cũng là ngày truyền thống của 09 ca đoàn trong giáo xứ (Thiếu nhi, Andrê Dũng Lạc, Bình Minh, Monica, Thánh Linh, Tông đồ Đức Mẹ, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Phụng Ca, Giới Trẻ). Ông Phêrô đã chúc mừng các ca đoàn và mong các ca đoàn tiếp tục phục vụ cho giáo xứ.

Tiếng hát bài “Xin Vâng” từ các ca viên thật sốt mến, như nhắc nhở quý chức tân HĐMV noi gương Đức Mẹ trong việc phục vụ cho giáo xứ và Giáo hội, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19 giờ 00.

Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và liên hoan mừng ngày trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top