Giáo xứ Tân Thành: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Tân Thành: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- “Kinh Mân Côi là cánh tay nâng đỡ, chở che, giữ gìn đời sống con cái của Mẹ Maria trên đường dương thế”.

Linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP đã nói như thế khi chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo họ Mân Côi (Khu V), vào lúc 17g00 ngày 07.10.2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Thánh lễ do linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB, chủ sự. Đồng tế với ngài có linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành và cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo họ, Ban chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo họ Mân Côi và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Ngay từ 16g15, tiếng kèn đồng vang lên thật dòn giã mời gọi cộng đoàn mau mau đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh kiệu tượng Đức Mẹ Đức Mẹ chung quanh nhà thờ thật sốt mến và trở về cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu bài giảng, cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến mời gọi cộng đoàn hướng lòng về với mẹ hiền Mân Côi cùng với lời kinh tuyệt diệu, “Kinh Mân Côi”.

Tiếp đến, ngài mời gọi cộng đoàn mừng bổn mạng giáo họ Mân Côi, cầu nguyện qua sự cầu bầu của Mẹ Mân Côi ban nhiều ơn lành cho giáo họ, để giáo họ Mân Côi làm chứng về Chúa trong đường đời dương thế này.

Từ đó, ngài tâm tình: “Kinh Mân Côi, một nẻo đường cầu nguyện theo truyền thống của Kitô giáo, lời kinh của mọi người và mọi giới, lời kinh nâng đỡ cuộc sống mỗi người. Lời kinh Kính Mừng, lời kinh thân thương Mẹ đầy ơn phúc, đó là lời kinh từ cuộc sống, từ con tim, lời kinh tuyệt đẹp của đoàn con hiếu thảo dâng lên Mẹ hiền kính yêu. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã tâm tình: ‘Từ thuở niên thiếu, lời kinh Mân Côi đã có một chỗ đứng quan trọng trong đời sống thiêng liêng của tôi. Kinh Mân Côi đã đồng hành với tôi trong lúc vui cũng như trong giai đoạn khó khăn, tôi đã giao phó cho lời kinh ấy. Biết bao lo âu, nơi lời kinh ấy tôi đã luôn tìm được sự nâng đỡ. Trong lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Mẹ đã nhắn nhủ các con của Mẹ”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Kinh Mân Côi chính là cánh tay nâng đỡ, chở che, giữ gìn đời sống con cái của Mẹ trên đường dương thế. Khi lần chuỗi Mân Côi, đoàn con của Mẹ biết tôn sùng Mẫu Tâm, biết ăn năn sám hối trở về như lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa. Qua đó, ngài mời gọi mọi người đến với Mẹ Maria, Mẹ sẽ dẫn đến với Con của Mẹ, bởi chính Mẹ là nhịp cầu nối giữa đoàn con với Con của Mẹ là Chúa Giêsu, Amen.

Cuối lễ, ông Đaminh Vũ Ngọc Thúy -Trưởng ban điều hành- đã thay lời giáo họ Mân Côi cám ơn cha chánh xứ, 02 cha nghĩa tử đồng tế, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, ca đoàn, các gia đình trong giáo họ.

Cha chánh xứ cũng thay lời quý cha đồng tế, HĐMVGX chúc mừng lễ bổn mạng giáo họ Mân Côi. Ngài cám ơn Ban điều hành giáo họ đã giúp đỡ cho ngài rất nhiều trong công việc xây dựng giáo xứ.

Tiếng hát ngọt ngào bài “Tạ ơn Chúa với Mẹ” từ ca đoàn Bình Minh, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18g15.

Sau Thánh lễ là liên hoan mừng bổn mạng tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top