Giáo xứ Tân Thành: Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Michael

Giáo xứ Tân Thành: Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Michael

Giáo xứ Tân Thành: Kính Tổng Lãnh Thiên Thần Michael

WGPSG -- “Xin Đức Tổng Lãnh Thiên Thần giúp chúng ta có sức mạnh để thắng được con người của mình”.  Đó lời cầu nguyện của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy khi ngài cử hành Thánh lễ  kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael, đặc biệt Tổng Lãnh Thiên Thần Michael là bổn mạng giáo khu II, vào lúc 17g30 ngày 28.9.2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ, ban điều hành giáo họ, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn giáo xứ Tân Thành nhất là giáo họ Michael.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo họ Michael đã chầu Thánh Thể cách trọng thể với kinh phụng vụ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Đaminh mời gọi cộng đoàn nhờ lời chuyển cầu của các vị Tổng Lãnh Thiên Thần, xin Chúa ban muôn phúc lành, bình an cho giáo xứ, giáo họ Michael, các gia đình và từng người.

Trong bài giảng, Lm Đaminh giới thiệu về các Tổng Lãnh Thiên Thần.

Ngài diễn giảng: Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu xác quyết với các môn đệ của Ngài về sự hiện hữu của các thiên thần.

Thiên Chúa dựng nên các thiên thần để chầu chực phụng thờ Chúa. Nhưng có một số các vị thần không vâng phục mà muốn bằng Thiên Chúa, gọi là ma quỷ, đứng đầu là Lu-xi-phe. Theo sách Khải Huyền, khi ấy trên trời có một cuộc đại chiến, một bên do Tổng Lãnh Thiên Thần Michael lãnh đạo, đã chiến đấu đẩy lui bè lũ Lu-xi-phe. Do đó, Tổng Lãnh Thiên Thần Michael có tên Ai  bằng Thiên Chúa.

Hôm nay Giáo Hội mừng kính 03 vị Tổng Lãnh Thiên Thần, cách riêng giáo họ Michael mừng Tổng Lãnh Thiên Thần Michael là bổn mạng. Các vị đã khuyến cáo con người: “Ai bằng Thiên Chúa”. Không ai bằng Thiên Chúa cả, không có gì sánh được với Thiên Chúa, Không có một tạo vật nào được phép đứng ngang hàng với Thiên Chúa. Tuy nhiên, nhìn vào cuộc sống trong một xã hội tiêu thụ vật chất, tiền tài, danh vọng, xác thịt, công ăn việc làm… ở trên Thiên Chúa, còn đối với Thiên Chúa chỉ là thứ yếu. Tình trạng khô khan nguội lạnh trong giáo xứ này chứng tỏ Thiên Chúa không còn chiếm chỗ cao nhất trong đời sống của gia đình, họ đạo, xứ đạo. Ngay trong giáo xứ, giáo họ Michael đang có những dư luận, bè phái (tất nhiên không phải là nhiều) như muốn châm chọc, phá hoại, chỉ trích người này người kia, bới xấu lẫn nhau, chơi trò ném đá giấu tay. Rõ ràng Thiên Chúa đã bị lãng quên.

Trong ngày lễ kính Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, ngài mời gọi cộng đoàn xin Đức Tổng Lãnh Thiên Thần giúp chúng ta có sức mạnh để thắng được con người của mình, đừng làm hại một ai bằng lời nói hoặc bằng cung cách này khác, mà lấy tinh thần yêu thương bác ái tôn trọng lẫn nhau, xây dựng lẫn cho nhau, thật là cao qúy.

Cuối lễ, Ông Giuse Nguyễn Văn Đức – Trưởng ban điều hành thay Ban điều hành giáo họ Michael (Khu II) cảm tạ cha cố Đaminh - chánh xứ,  cám ơn cha phụ tá, quý chức HĐMV và các ban ngành đoàn thể cùng toàn thể quý cụ, quý ông bà, anh chị em trong giáo xứ nói chung và họ Michael nói riêng.

Đáp từ, Lm chủ tế thay lời cha phụ tá, HĐMV, BCH các giáo họ cũng như các hội đoàn và tất cả mọi người trong phụng vụ Thánh lễ chiều hôm nay một lần nữa chúc mừng bổn mạng giáo họ Michael, cám ơn giáo họ Michael cách riêng các ông trùm trong giáo họ đã rất tận tình để xây dựng giáo xứ trong một năm qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chánh xứ cùng cộng đoàn đã tập trung quanh Đức Mẹ tại cuối nhà thờ để tạ ơn Chúa, cám ơn và dâng giáo xứ Tân Thành cho Đức Mẹ. Cuối cùng, mọi người ra về trong bình an và nhớ lời giảng của cha chánh xứ là cố gắng dành ít thời giờ cho Thiên Chúa mỗi ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top