Giáo xứ Tân Thành: Kính Tổng lãnh Thiên Thần Micae

Giáo xứ Tân Thành: Kính Tổng lãnh Thiên Thần Micae

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ đã dâng Thánh lễ Chúa nhật XXVI Thường niên và mừng kính Tổng lãnh Thiên Thần Micae, bổn mạng giáo khu II, vào lúc 17 giờ 00, ngày 28/9/2014 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và rất đông giáo dân đã tham dự Thánh lễ.

Ngay từ 16 giờ 30, nhiều giáo dân thuộc giáo họ Micae trong trang phục thật đẹp, đã đến nhà thờ đọc kinh chiều kính các Tổng lãnh Thiên Thần rất sốt mến.

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi chúng ta noi gương Tổng lãnh Thiên Thần Micae luôn trung thành với Chúa.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã giới thiệu hai thái độ khác nhau trong dụ ngôn bài Tin Mừng hôm nay: “nói mà không làm” và “không nói nhưng lại làm”.

Cha giải thích: Người nói “không” là Chúa muốn ám chỉ đến những người tội lỗi: “những cô gái điếm”, họ đã khiêm tốn nhận ra tiếng không, những lỗi lầm của mình, ăn năn sám hối, nên họ đã được kể là người con đã làm theo ý cha. Người con trả lời với cha mình là “vâng, con đi, nhưng lại không đi”. Chúa muốn ám chỉ đến các thầy thượng tế, các bậc kỳ lão, những người biệt phái ở trong dân trong đạo thời đó, họ không tin, không đón nhận, và không thi hành điều Chúa Giêsu giảng dạy, nên họ được kể là những người con đã không làm theo ý cha mình.

Qua đó, cha chánh xứ đã nêu ra cho chúng ta những bài học sau: Việc làm quan trọng hơn lời nói, con người có thể thay đổi, và tinh thần sám hối.

Kết thúc, cha Đaminh dâng lời: Chúng ta xin Tổng lãnh Thiên Thần Micae giúp giúp chúng ta nhớ rằng: “Không ai bằng Thiên Chúa”, để chúng ta có thể thắng được bản thân yếu đuối, khuynh hướng hay sa ngã của chúng ta, để chúng ta có thể trung thành với Thiên Chúa mãi mãi.

Cuối lễ, anh phó trưởng Ban Điều hành Đaminh Trần Ngọc Kiệt đã thay lời cộng đoàn giáo họ Micae cám ơn cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn trong giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Micae, đồng thời cám ơn Ban Điều hành, các gia đình trong giáo họ đã rất tích cực trong việc xây dựng giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ. Sau đó là liên hoan chúc mừng bổn mạng tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top