Giáo xứ Tân Thành: Kính thánh Stêphanô, bổn mạng Giáo họ Stêphanô

Giáo xứ Tân Thành: Kính thánh Stêphanô, bổn mạng Giáo họ Stêphanô

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 ngày 26/12/2011, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, mặc dù là ngày thứ Hai trong tuần nhưng rất đông giáo dân đến tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Stêphanô tử đạo tiên khởi, bổn mạng giáo họ Stêphanô thuộc giáo xứ Tân Thành do cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy chủ sự.

Trước khi dâng Thánh lễ, cha chánh xứ đã nói: “Thánh lễ hôm nay giáo họ Stêphanô xin để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo họ, cộng đoàn giáo xứ, các ân nhân, thân nhân còn sống cũng như đã qua đời. Xin Thánh Stêphanô bổn mạng phù hộ cho các gia đình trong giáo họ”.
Sáng nay, cha đi khám bệnh, phải đi qua 2 bệnh viện. Cứ tưởng chỉ là bệnh khan tiếng bình thường thôi, nhưng không ngờ nó lại là hậu quả của một bệnh khác nặng hơn. Ngài nói: “Xin thánh Stêphanô cầu nguyện cùng Chúa chữa lành cho con, xin cộng đoàn cũng thương cầu nguyện cho nếu mà Chúa thấy tôi còn có ích lợi cho cộng đoàn”.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, bài giảng của cha nói về “Đức Ái” của Thánh Stêphanô: Thánh Stêphanô là một chiến sĩ của Chúa Kitô, Người đã thắng nhờ đức bác ái. Chúa Kitô, Người đã tạo nên một cái thang, cái thang đức bác ái, bắt từ dưới đất lên tới trời. Để rồi, ai qua cái thang bác ái ấy, thì sẽ được lên Nước Trời. Tình mến đã đưa Chúa Giêsu Ngôi Hai Thiên Chúa từ trời xuống đất, thì cũng chính đức bác ái đã nâng Thánh Stêphanô từ dưới đất lên trời.

Ông Antôn Đinh Tiến Hùng, Trưởng ban Điều hành giáo họ Stêphanô tâm tình: Nhờ lời cầu bầu của Thánh Stêphanô, bổn mạng của giáo họ chúng con, nhờ công sức của cha chánh xứ đã chăm lo cho mọi người trong đời sống đạo, nhờ sự hăng say phục vụ của toàn thể quý chức mà mọi gia đình của giáo họ chúng con được gần Chúa hơn. Qua đó, Chúa đã ban muôn hồng ân xuống cho giáo họ và mọi gia đình trong giáo họ chúng con.

Kết thúc, cha chánh xứ, quý cha dòng Cát Minh, quý chức, quý vị trong giáo họ chia sẻ niềm vui với giáo họ Stêphanô trong tiệc liên hoan mừng lễ bổn mạng tại hoa viên giáo xứ.

Đôi nét về giáo họ Stêphanô

Năm 1985, cha già cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết, lúc đó là cha chánh xứ, nhận thấy bên kia đường Trường Chinh là một khu vực rộng lớn, mặc dầu mới có khoảng 50 gia đình Công giáo sống xen kẽ với nhiều gia đình ngoài Công giáo, đang sinh hoạt trong hai giáo họ Micae và Kitô Vua. Với cái nhìn xa, trông rộng, cha già cố đã cho thành lập thêm giáo họ thứ tư, tách ra từ hai giáo họ Micae và Kitô Vua, ranh giới: Từ đường Trường Chinh trở ra tới hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất, hai mặt khác tiếp giáp với giáo xứ Nhân Hòa và giáo xứ Tân Việt. Giáo họ đã chọn Thánh Stêphanô, Thánh tử đạo tiên khởi làm bổn mạng. Hiện nay, giáo họ đã có trên 130 gia đình Công giáo, sống xen kẽ với nhiều gia đình ngoài Công giáo.

Giáo họ Stêphanô là khu truyền giáo của giáo xứ, địa bàn rộng lớn, lại nằm trong khu gia binh quân đội, được Nhà nước cấp cho các gia đình quân nhân ở, sau đó được sang nhượng lại cho những ai có nhu cầu. Chính vì thế, khu vực này chủ yếu là dân tứ xứ, di dân tự do vào lập nghiệp từ những năm cuối thế kỷ XX. Thành phần dân cư rất đa dạng, đa tôn giáo và cả những người không tôn giáo. Cho nên, trong đời sống đạo, những sinh hoạt tôn giáo của giáo họ gặp rất nhiều khó khăn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top