Giáo xứ Tân Thành: Kính thánh Stêphanô tử đạo Tiên khởi

Giáo xứ Tân Thành: Kính thánh Stêphanô tử đạo Tiên khởi

Giáo xứ Tân Thành: Kính thánh Stêphanô tử đạo Tiên khởi

WGPSG-- “Xin noi gương thánh Stêphanô có tâm hồn quảng đại, sống tốt đẹp, thân thiện, chan hòa tình người, và cầu nguyện cho những kẻ ghen ghét… địch thù của mình”

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ - khi chủ sự Thánh lễ trọng thể Kính thánh Stêphanô tử đạo Tiên khởi, bổn mạng giáo họ Stêphanô (khu IV), vào lúc 18g00 ngày 26.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ (Gx) Tân Thành, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài là Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến. FVP. Hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, đại diện các Hội đoàn, nhiều em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã giới thiệu đôi nét về thầy phó tế Stêphanô. Thánh nhân là tông đồ của Chúa, đã hết lòng tin theo Chúa Giêsu, bị nhiều người ném đá cho đến chết. Sự kiện này ứng nghiệm lời Chúa Giêsu: “Kẻ thù là người nhà của mình”.

Lúc sắp chết, Stêphanô ngước nhìn lên Thánh giá, bắt chước Thầy Chí Thánh cầu nguyện cho kẻ hại mình: “Lạy Chúa Giêsu, xin đón nhận linh hồn con, xin thương và đừng chấp tội những kẻ hại con”. Lời cầu nguyện chứng tỏ Thánh Stêphanô nhận thấy mình là người yếu hèn, tội lỗi nên cần được Thiên Chúa cứu độ mình trước rồi mới có khả năng cứu những người khác.

Giáo khu IV đã nhận thánh Stêphanô làm bổn mạng, xin mỗi người trong giáo họ noi gương thánh Stêphanô có tâm hồn quảng đại, sống tốt đẹp, thân thiện, chan hòa tình người, và cầu nguyện cho những kẻ ghen ghét, địch thù của mình, biết đâu một ngày nào đó họ lại có thiện cảm với đạo, với mình. Lúc đó ta đã biến kẻ thù thành bạn. Xin Thánh Stêphanô phù hộ cho chúng con.

Cuối lễ, anh Ông Antôn Đinh Tiến Hùng, Trưởng ban điều hành đã thay lời cộng đoàn giáo họ Têphano cảm ơn Lm chánh xứ, Lm Giuse, quý chức, các em ca đoàn thiếu nhi và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Stêphanô.

Đáp từ, Lm chánh xứ cám ơn Ban điều hành và cộng đoàn giáo họ Stêphanô đã nhiệt thành đóng góp cho việc xây dựng giáo xứ và mong ước mọi gia đình trong giáo họ noi gương thánh bổn mạng của mình.

Tiếng hát bài “Hang Belem” từ ca đoàn thiếu nhi thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19 giờ 00. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng tại Hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top