Giáo xứ Tân Thành: Khởi công mở rộng nhà Mục vụ

Giáo xứ Tân Thành: Khởi công mở rộng nhà Mục vụ

WGPSG -- “‘Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công’. Vì thế, mọi việc chúng ta làm, mọi công trình chúng ta xây dựng đều phải nhờ ơn của Chúa”.

Trên đây là lời linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ giáo xứ Tân Thành - chia sẻ trong lễ khởi công xây dựng mở rộng nhà Mục vụ giáo xứ, vào lúc 06g15 ngày 06-8-2017, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Vào sáng sớm, do trời mưa, linh mục chánh xứ cùng với đại diện cộng đoàn giáo xứ đứng trước tượng Thánh Vincentê bổn mạng, đọc kinh kính Người, khẩn cầu với Người: “Nếu đẹp lòng Chúa, xin Thánh Vincentê cầu nguyện cùng Chúa ban cho chúng con được thời tiết thuận hòa, mọi việc được tiến triển tốt đẹp”. Thật đẹp, khi cử hành nghi thức động thổ, trời nắng mát, không mưa, rõ ràng Thánh Vincentê phù hộ cho chúng ta.

Vào lúc 05g00, linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật XVIII, kính Chúa hiển dung, tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho việc động thổ xây dựng công trình mở rộng nhà Mục vụ giáo xứ được tốt đẹp.

Nghi thức động thổ

Sau Thánh lễ là nghi thức động thổ.

Trước hết, cha chánh xứ Đaminh, linh mục Giuse cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Vincentê từ cuối nhà thờ đến công trình, để Ngài chứng kiến và cầu nguyện cùng Chúa cho công trình.

Tiếp theo, Linh mục chánh xứ chia sẻ: “Mọi việc chúng ta làm, mọi công trình chúng ta xây dựng đều phải nhờ ơn của Chúa. Nếu Chúa không giúp đỡ, không phù trợ, thì công của chúng ta chỉ là công dã tràng: ‘Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công’”. Qua đó, ngài mời gọi mọi người phải cậy trông vào ơn của Thiên Chúa, tin tưởng phó thác công trình này cho Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, Đức Trinh nữ Maria và Thánh Vincentê, là bổn mạng giáo xứ”

Tiếp tục, cha chánh xứ đọc lời nguyện làm phép, rảy Nước Thánh lên khu đất sẽ xây dựng công trình, để xin Chúa ban bình an cho công trình xây dựng, trong lúc đó tiếng kèn đồng vang lên sôi động để chúc mừng.

Sau đó, ngài cùng với linh mục Giuse và ông Gioakim Huỳnh Đắc Thục - phó chủ tịch nội vụ giáo xứ Tân Thành - xúc những xẻng cát đầu tiên để động thổ xây dựng công trình mở rộng nhà Mục vụ giáo xứ.

Nghi thức động thổ kết thúc vào lúc 07g00 cùng ngày.

Được biết, khu đất trên giáo xứ vừa mua lại của người dân có đường đi chung với nhà thờ (đường đi là đất của nhà thờ trước đây). Công trình xây dựng xong sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt mục vụ, phục vụ giáo dân khi tham dự Thánh lễ, có sân vui chơi và sinh hoạt rộng rãi cho các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top