Giáo xứ Tân Thành: Khánh thành Nhà Mục vụ mở rộng

Giáo xứ Tân Thành: Khánh thành Nhà Mục vụ mở rộng

WGPSG -- “Với ngôi Nhà Mục vụ mở rộng, giáo xứ sẽ có cơ hội nhiều hơn, có nhiều điều kiện hơn để huấn luyện giáo dân của mình ra đi trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng phục sinh”.

Đó là lời linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Đặc trách Huấn đức - chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn Chúa khánh thành Nhà Mục vụ mở rộng, mừng thánh Vincentê bổn mạng, và các linh mục giáo hạt Tân Sơn Nhì tĩnh tâm mỗi tháng vào lúc 10g30 ngày 03-4-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Thánh lễ do linh mục hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong chủ sự. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ  Đaminh Phạm Minh Thủy và 40 linh mục trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, quý ân nhân và rất đông giáo dân của giáo xứ.

Đúng 10g00, linh mục Hạt trưởng cùng cha chánh xứ cắt băng khánh thành Nhà Mục vụ mở rộng trong sự chứng kiến của quý linh mục và giáo dân. Sau đó, cha Hạt trưởng chủ sự nghi thức làm phép, cùng với cha chánh xứ rảy nước phép tất cả các phòng của Nhà Mục vụ mở rộng.

Tiếp theo, quý linh mục cùng giáo dân tiến vào nhà thờ để dâng Thánh lễ với bắt đầu bằng kinh Vinh Danh.

Trong giảng lễ, Linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng – Đặc trách Huấn đức - đã chia sẻ về “Tin Mừng phục sinh”. Ngài diễn giải: Hình ảnh ngôi mộ trống, tảng đá lấp mồ đã lăn ra, thánh Gioan nhìn vào thấy khăn liệm đã xếp cách ngăn nắp, đã tin thầy mình sống lại vì tông đồ Gioan gắn bó với Chúa và chắc chắn ghi tạc những lời của Thầy mình, đặc biệt những lời loan báo về cuộc khổ nạn: “Thầy phải lên Giêrusalem chịu bắt bớ chết đi nhưng ngày thứ Ba Thầy sẽ sống lại”. Maria Madalena chưa nhận ra, nhưng khi được Chúa Giêsu gọi tên bà cách trìu mến thân thương, bằng giọng nói chắc chắn bà đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần “Maria”, lúc đó bà đã nhận ra: "Ráp-bu-ni! " (nghĩa là "Lạy Thầy").

Linh mục Giuse Maria liên tưởng đến ngôi Nhà Mục vụ mở rộng của giáo xứ như hình ảnh ngôi mộ của Chúa, tảng đá đã lăn ra khỏi mồ để mở rộng ra trống trải biểu lộ Chúa đã phục sinh, nơi đó Tin Mừng phục sinh đã được đón nhận và được loan báo khắp thế giới. Ngài hy vọng với ngôi Nhà Mục vụ mở rộng giáo xứ sẽ có cơ hội nhiều hơn, có nhiều điều kiện hơn để huấn luyện giáo dân của mình ra đi trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng phục sinh.

Mở đầu nghi thức khánh thành, Cha hạt trưởng nói: “Công trình này thuộc cả cha sở và toàn thể giáo xứ, đặc biệt là do tấm lòng mở rộng của giáo xứ để chung tay hình thành nên”.  Như vậy, giáo xứ Tân Thành là những Maria Madalena của thời đại, luôn gắn bó với Chúa qua việc gắn bó với giáo xứ, với cha sở của mình.

Các linh mục là những người được sai đến với giáo dân để hướng dẫn củng cố đời sống đức tin cho giáo dân, nhưng chính đời sống của giáo dân lại nuôi dưỡng đời sống đức tin, hun đúc nhiệt tình sứ vụ cho mỗi linh mục. Qua đó, ngài cầu mong cộng đoàn cầu nguyện cho anh em linh mục, đồng hành với Chúa Giêsu cách cụ thể nơi cha xứ, nơi các linh mục được sai đến phục vụ anh chị em, để tất cả mọi người cùng chung tay với nhau, nâng đỡ cho nhau, xẻ chia cuộc sống với nhau để làm cho Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến của mỗi người ngày càng phát triển và đặc biệt làm cho sứ vụ loan báo Tin Mừng của Giáo hội ngày được phát triển hơn, ngõ hầu Tin Mừng phục sinh của Chúa có thể lan tỏa đến được với tất cả mọi người.

Ước gì tất cả mọi người đều là những Maria Madalena của thời đại, những linh mục của ngày hôm nay đều thắp sáng lên nơi bản thân mình ánh sáng phục sinh của Chúa, để có khả năng chiếu tỏa ánh sáng ấy qua đời sống nhiệt tình phục vụ, qua sự yêu thương hiệp nhất, để mọi người nhìn vào mà nhận ra Đức Kitô phục sinh đang ở giữa họ. Amen.

Cuối lễ, cha chánh xứ nói lên lời cám ơn quý linh mục: “Giáo xứ Tân Thành quá nhỏ bé mà ơn Chúa lại quá lớn lao, quá bao la, một mình chúng con tạ ơn Chúa không thể nào nổi, không thể nào cho cân xứng, nên chúng con phải mời quý cha đến để giúp cho chúng con tạ ơn Chúa”.

Tiếp theo, Ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV - đã thay lời cộng đoàn giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý ân nhân và giáo dân rộng tay đóng góp xây dựng Nhà Mục vụ mở rộng, đã tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa hôm nay.

Đáp từ, linh mục hạt trước đã thay lời quý linh mục trong giáo hạt cám ơn cha chánh xứ và các quý chức đã đón tiếp các linh mục về giáo xứ tĩnh tâm và chung vui trong ngày vui của giáo xứ. Ngài mời gọi mọi người tạ ơn Chúa, cùng cộng tác để làm cho giáo xứ, giáo hạt ngày càng phát triển.

Tiếng hát bài “Lời tạ ơn” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g15. Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng dự bữa cơm huynh đệ chúc mừng ngày trọng đại của giáo xứ Tân Thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top