Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học Giáo lý 2020 - 2021

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học Giáo lý 2020 - 2021

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học Giáo lý 2020 - 2021

WGPSG -- “Đọc kinh Mân Côi là cách cầu nguyện tốt nhất để xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria nâng đỡ và chuyển cầu cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chủ tế trong thánh lễ khải giảng năm học giáo lý niên khóa 2020 – 2021, vào lúc 07g30 ngày 04-10-2020, tại nhà thờ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng thánh lễ có khoảng 400 em thiếu nhi từ khai tâm đến Bao đồng (trong đó có 40 em lớp khai tâm), các anh chị giáo lý viên và phụ huynh của các em.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong ngày lễ mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi biết ý thức hơn trong đời sống cầu nguyện hằng ngày và siêng năng đọc kinh Mân Côi, để xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria nâng đỡ và chuyển cầu cho chúng ta.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế cùng các em thiếu nhi đã trao đổi về kinh Mân Côi. Ngài giải thích:

- Mân Côi có nghĩa là Hoa Hồng: Ngày xưa, vì yêu mến Đức Mẹ, người ta đã lấy hoa hồng kết thành bó hoa dâng lên Đức Mẹ.

- Nguồn gốc kinh Mân Côi: Vào thế kỷ XIII, Thánh Đaminh kêu gọi mọi người đọc kinh Mân Côixin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Chúa soi sáng để bè rối không làm lung lạc đức tin của giáo dân. Sự cầu nguyện liên lỉ đã thành công. Kinh Mân Côi bắt đầu có từ đó.

- Thiết lập Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi: Năm 1569 diễn ra trận chiến giữa người Công giáo và người Hồi giáo. Nhờ lời cầu nguyện bằng kinh Mân Côi của toàn Giáo hội, chiến thắng đã thuộc về người Công giáo. Để ghi nhớ biến cố này, Thánh Giáo hoàng Piô V đã thiết lập lễ kính Đức Mẹ Mân Côi.

- Kinh Mân Côi là cuốn sách Tin Mừng tóm gọn: Kinh Mân côi gồm các kinh: Lạy Cha – Kính Mừng – Sáng danh và gồm 20 mầu nhiệm “Vui - Sáng – Thương - Mừng”. Những mầu nhiệm này kể lại những biến cố về cuộc đời của Chúa Giêsu.

Kinh Mân Côi là cách cầu nguyện đơn giản nhất, dễ nhất. Ở bất cứ chỗ nào, khi nào ta cũng có thể đọc kinh Mân Côi. Qua đó, ngài mời gọi các em trước khi đi ngủ hãy nhắc cha mẹ đọc kinh Mân Côi và Chúa sẽ ban cho chúng ta những ơn chúng ta xin. Nhưng để được những ơn đó thì lời cầu xin trước hết là xin cho chúng ta được khiêm nhường: “Ta hãy xin cho được lòng khiêm nhường”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g30.

Nghi thức khai giảng

Sau Thánh lễ là nghi thức tiếp nhận các em lớp khai tâm. Tiếp theo, Lm chánh xứ đã phát thưởng cho các giáo lý viên đã đọc đúng và đủ 20 mầu nhiệm kinh Mân Côi, phát thưởng cho các em đạt học sinh giỏi (Nhất – Nhì – Ba) của các lớp học giáo lý niên khóa 2019 – 2020.

Sau đó, các em nghỉ giải lao và lên lớp để bắt đầu buổi học giáo lý đầu tiên trong năm học 2020 – 2021.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top