Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học mới

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học mới

“Như Giêsu em học vâng lời”: Vâng lời cha mẹ; em đi lễ nghiêm túc và chăm chỉ, vâng lời thầy cô em, giữ im lặng trong lớp và chăm chỉ học để được điểm tốt; vâng lời anh chị giáo lý viên, em học Lời Chúa chăm chỉ”. Đây là lời mời gọi của  linh mục chánh xứ trong Thánh Lễ Chúa nhật XXIII Thường Niên, khai giảng năm học giáo lý 2017–2018, vào lúc 07g30 ngày 10.9.2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Hiệp dâng Thánh lễ có linh mục Giuse Nguyễn Đức Dũng-USA, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu-chủ tịch Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi, các phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ, ngồi chật kín nhà thờ.

Ngay từ 07g00, các em của các lớp từ bao đồng cho đến khai tâm trong đồng phục thật đẹp đã lần lượt tiến vào sân thánh đường để chuẩn bị khai giảng năm học mới, trong đó có gần 50 em lớp khai tâm lần đầu tiên đến lớp trong sự e dè, bẽn lẽn lẫn vui mừng.

Khai giảng

Khởi đầu tại sân nhà thờ, linh mục chánh xứ đã mời gọi các em cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, để các em học hành tiến bộ cho năm học mới (cả học giáo lý lẫn văn hóa), cầu nguyện cho các thầy cô ở các trường phổ thông cũng như các anh chị giáo lý viên được ơn Chúa để giúp chúng con học giáo lý tức Lời Chúa và học phổ thông được tiến bộ hơn.

Tiếp theo, Cha chánh xứ tuyên bố và đánh 03 hồi trống vang lên thật hùng dũng chính thức khai giảng năm học giáo lý mới 2017-2018. Các em tiến vào thánh đường cách nghiêm trang để tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ

Đầu lễ, Linh mục chánh xứ giải thích “Chúa ở cùng anh chị em” là lời chào của Hội Thánh cho tất cả mọi người trong thánh đường này, cách riêng chào mừng các em lớp Khai tâm. Ngài hân hoan cùng các giáo lý viên, các em lớp giáo lý khác cùng cộng đoàn đón nhận các em vào trong gia đình giáo lý của giáo xứ Tân Thành. Cả nhà thờ vỗ tay thật giòn gĩa, vang dội.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã giới thiệu chủ đề năm học giáo lý mới “Như Giêsu em học vâng lời”. Ngài giúp các em và cộng đoàn nhớ lại những gương vâng lời:

Chúa Giêsu vâng lời Chúa Cha xuống thế làm người, chịu chết trên thập giá để cứu độ con người: “Lạy Cha, con xin vâng ý Cha”. Nhờ đó, nhân loại được cứu độ. Trong gia đình, Chúa Giêsu luôn luôn vâng lời Đức Mẹ và Thánh Giuse: “Chúa Giêsu theo cha mẹ về Nazaret và vâng lời các ngài”.

Sự vâng phục của Đức Maria: “Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng lời sứ thần truyền”.  Nhờ đó, nhân loại có Chúa Giêsu xuống thế làm người.

Ông Thánh Phêrô: “Vâng lời Thầy, con thả lưới”. Kết quả kéo được mẻ lưới rất lớn.

Qua những gương đó, ngài mời gọi các em qua năm học này noi gương Chúa Giêsu “Như Giêsu em học vâng lời”: Vâng lời cha mẹ, em đi lễ nghiêm túc và chăm chỉ; vâng lời thầy cô, em giữ im lặng trong lớp và chăm chỉ học để được điểm tốt; vâng lời anh chị giáo lý viên, em học Lời Chúa chăm chỉ.

Linh mục chánh xứ còn chia sẻ về “sửa lỗi”. Ngài kể câu chuyện về Savio, một cậu bé ngoan, không bao giờ chửi thề, đã chuyển hóa các bạn xấu trong vùng bằng kể cho những người bạn về Chúa Giêsu và gương sáng của mình. Ngài còn kể câu chuyện một cậu bé khi còn đi học đã không được mẹ sửa lỗi khi ăn trộm vặt của bạn, ăn trộm quen đến khi lớn ăn trộm lớn, bị bắt và đem ra xét xử, ngay trên pháp đình đã cắn đứt tai của mẹ mình và còn trách mẹ không sửa lỗi cho mình khi ăn trộm lần đầu tiên. Qua đó, ngài mời gọi cha mẹ luôn sửa lỗi cho con, bạn bè sửa lỗi cho nhau, và nhắc các em: “Khi cha mẹ, thầy cô, những người lớn dạy bảo, sửa lỗi thì chúng con khiêm tốn vâng lời”.

Cuối lễ, Linh mục chánh xứ cám ơn các anh chị trong ban điều hành gia đình giáo lý viên đã mãn nhiệm, giới thiệu ban điều hành mới.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 08g45. Các em nghỉ giải lao đến 09g30 thì lên lớp học.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top