Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Em học sống chứng nhân, noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam”.

Đây là chủ đề năm học giáo lý 2018 – 2019 được Linh mục chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy nhắc lại trong Thánh lễ Chúa nhật  XXIII  thường niên, khai giảng năm học giáo lý 2018 – 2019, vào lúc 07g50 ngày 09-9-2018, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 400 em thiếu nhi các lớp giáo lý, các giáo lý viên, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, phụ huynh các em và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành, ngồi chật kín nhà thờ.

Hôm nay là ngày vui mừng, hân hoan của các em thiếu nhi được tụ họp lại sau thời gian nghỉ hè để được học giáo lý. Ngay từ 07g00, các em thiếu nhi với đồng phục thật đẹp đã lần lượt tiến vào khuôn viên nhà thờ.

Nghi thức Khai giảng

Đúng 07g20, tại sân nhà Mục vụ giáo lý, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức khai giảng năm học mới.

Đầu tiên, cha chánh xứ, các anh chị giáo lý viên, các học sinh các lớp giáo lý đã đón chào các em lớp khai tâm, ngày đầu tiên đi học giáo lý. Linh mục Đaminh làm phép khăn quàng, các anh chị giáo lý viên nhận và đeo trên cổ cho các em mới.

Tiếp đến, cha chánh xứ đánh 03 hồi trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý 2018 – 2019, ngay lập tức các quả bóng nhiều màu sắc bay lên trời thật hiên ngang.

Nghi thức khai giảng kết thúc, các em lần lượt tiến vào nhà thờ trong trật tự để hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ

Linh mục chánh xứ Đa Minh đã cử hành trọng thể Thánh lễ. Trong bài giảng, Cha hướng dẫn các em thiếu nhi hiểu được ý nghĩa việc Chúa chữa lành cho người câm và điếc. Ngài diễn giải: nghe và nói là hai khả năng rất quan trọng, là hồng ân Chúa ban cho để con người giao tiếp, cảm thông với nhau. Phép lạ Chúa chữa cho người câm và điếc nhắc nhở con người có thể mang chứng bệnh điếc, câm tinh thần. Ngài giải thích: điếc là bịt tai lại không nghe lời Chúa, lời bố mẹ dạy bảo, thầy cô răn dạy; câm là không đọc kinh, trong khi đó nói ba hoa chích chòe, nói hành, nói xấu, chửi bới người này người khác; đó là những tai hại.  

Năm học giáo lý mới này với chủ đề: “Em học sống chứng nhân, noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam”. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã  nghe lời Chúa bằng đôi tai tinh thần của mình, đã tuyên xưng lời Chúa bằng môi miệng của mình, các ngài đã chịu tử đạo. Qua đó, linh mục chủ tế mời gọi các em thiếu nhi trong năm học mới này hứa với Chúa: Mở tai ra để nghe lời Chúa qua bài học giáo lý, nghe lời giáo lý viên truyền giảng, nghe lời bố mẹ, nghe lời thầy cô trong lớp, và xin Chúa giúp biết mở miệng ra để đọc lời Chúa.

Xin Chúa giúp và chữa cho mọi người bị bệnh câm và điếc tinh thần.

Nghi thức tiếp nhận giáo lý viên

Sau bài giảng, cha chánh xứ chủ sự nghi thức tiếp nhận các giáo lý viên tập sự lên tiền giáo lý viên, tiền giáo lý viên lên giáo viên chính thức.

Ngài làm phép khăn, lần lượt trao cho từng giáo lý viên, chủ sự tuyên xưng đức tin.

Kết thúc, các anh chị tân giáo lý viên tuyên hứa chu toàn sứ mạng của mình.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Kết lễ

Tiếng hát bài “Ra về” từ ca đoàn thiếu nhi đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 08g50. Sau đó, các em nghỉ ngơi và lên lớp để học giáo lý từ 09g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top