Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 7 giờ sáng Chúa nhật 06/09/2015, tại giáo xứ Tân Thành thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Gia đình Giáo Lý (GĐGL) đã tổ chức nghi thức khai giảng và Thánh lễ thánh hóa chào đón năm học mới. Thánh lễ khai giảng do Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SBD. Bên cạnh niềm hân hoan và vui sướng của các em thiếu nhi, các giáo lý viên (GLV), còn có sự hiện diện của quý HĐMV giáo xứ và toàn thể cộng đoàn.

Bắt đầu nghi thức, các em thiếu nhi lớp Khai tâm được các anh chị GLV dẫn vào trong nhà thờ trước mặt cộng đoàn. Cha chánh xứ Đaminh đã đón chào và chúc mừng các em tham gia một cách chính thức môi trường giáo lý mới. Sau đó, ngài ban huấn từ tuyên bố khai giảng năm học, cha chánh xứ cũng đánh lên hồi trống dài báo hiệu năm học giáo lý mới đã chính thức bắt đầu. Cả cộng đoàn cùng nhau tạo nên một tràng pháo tay dài chúc mừng các em đã bước vào năm học giáo lý mới. Nghi thức khai giảng kết thúc bằng một tiết mục múa cử điệu của các anh chị GLV với bài hát chủ đề năm học mới "Nguyện theo Ngài".

Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu đã chữa cho người mù và người điếc được lành bệnh. Để làm rõ đoạn Tin Mừng này, cha Giuse đã kể một câu chuyện ý nghĩa về sự khó khăn, bất tiện của người mù và người điếc. Cha cũng đã đưa ra những ví dụ sinh động giúp các em thiếu nhi hiểu thêm về quyền năng và lòng thương xót của Chúa. Bên cạnh đó, Cha cũng hy vọng các em sẽ biết chia sẻ và cảm thông với những người kém may mắn hơn mình. Ngài cũng không quên cầu chúc mọi sự tốt đẹp nhất sẽ đến với các em trong năm học giáo lý, cũng như năm học mới ở mái trường xã hội. Mong cho các em luôn biết bước theo Chúa và kết hiệp với Chúa qua Thánh lễ hằng ngày.

Tựa bài hát "Nguyện theo Ngài" đã được chọn làm chủ đề cho năm học giáo lý mới của GĐGL Tân Thành. Được biết tổng số thiếu nhi khoảng chừng 400 em được chia 13 lớp. Năm nay, bộ sách Giáo lý Hiệp thông mới cũng được bắt đầu áp dụng cho các em khối Rước lễ.

Là Kitô hữu, ai cũng luôn ao ước được đi theo con đường của Người, con đường về quê Trời tươi đẹp. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống trên các em thiếu nhi cũng như các anh chị GLV, để Người thánh hoá và dẫn dắt các em bước theo con đường của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top