Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Giáo xứ Tân Thành: Khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Vào lúc 7giờ15 ngày 11/9/2011, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, cha Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành - chủ sự Thánh lễ khai giảng các lớp giáo lý niên khóa 2011-2012, với chủ đề:

“Em học với Chúa Giêsu, sống yêu thương mọi người”

Tham dự Thánh lễ khai giảng có gần 400 em thiếu nhi đến từ 12 lớp giáo lý, các anh chị giáo lý viên (GLV), đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, khách mời, ân nhân của Gia đình Giáo lý (GĐGL), và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Đó là sự khích lệ, ủng hộ tinh thần cho GĐGL Tân Thành và cho các em thiếu nhi.

Ngay từ rất sớm, các em thiếu nhi và các anh chị GLV đã đến nhà thờ. Những bản nhạc chuẩn bị cho lễ khai giảng vang dội cả một góc sân.

Đúng 7giờ15, các em xếp hàng theo vị trí chia sẵn. Các anh chị GLV tiến vào cung thánh rước cha chính xứ, xuống tiền sảnh nhà thờ để tham dự lễ khai giảng. Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đánh hồi trống thật dài chào mừng năm học mới.

Người dẫn chương trình giới thiệu thành phần tham dự và mời cha chính xứ phát biểu cho lễ khai giảng. Cha nói: “Xin cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho năm học giáo lý mới, cho chính các em và cho các anh chị GLV”.

Tiếp theo, các em lớp Khai Tâm được giới thiệu và dẫn từ ngoài cổng vào đứng giữa các anh chị lớp lớn hơn, để ra mắt cha và cộng đoàn. Trên tay các em là những chùm bóng bay thật đẹp. Khi cầm những chùm bóng bay để thả lên, giống như tâm hồn trong trắng của các em được dâng lên Chúa, và các em sẽ viết vào cuộc đời mình những trang mới thật đẹp trong ngày đầu năm học.

Những chùm bóng đủ sắc màu bay lên từ tay cha chính xứ và các em trông thật đẹp và ý nghĩa.

Tiếp theo là tiết mục góp vui của đội lân trong xứ, những tiếng trống tưng bừng rộn rã, những điệu nhảy như hòa nhịp chung niềm vui trong ngày khai giảng và háo hức hơn khi ngày Trung Thu đã liền kề.

Sau đó, chính cha xứ và các anh chị GLV dẫn các em tiến vào trong nhà thờ để tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha nói: Lời Chúa hôm nay thật thích hợp với câu chủ đề và bài hát chủ đề của năm học mới. Ngài nhấn mạnh với các em rằng: khi yêu thương phải biết tha thứ, không những bảy lần mà phải tha thứ luôn mãi, vì chính Chúa đã tha thứ cho chúng ta rất nhiều lần. Học với Chúa bài học sống yêu thương tất cả mọi người.

Chị Kiều Diễm, GLV lớp Rước Lễ 1A chia sẻ: “Nghi thức khai giảng rất trang trọng, chị thích cách dẫn vào giới thiệu các em lớp Khai Tâm năm thứ 1, chị cầu mong cho một năm học mới tốt đẹp trong Thánh Ý Chúa”.

Anh Mạnh Cường, trưởng GĐGL chia sẻ thêm: “Tuy khâu chuẩn bị khiến anh và các anh chị GLV khác rất vất vả, nhưng nhìn những niềm vui rạng ngời trên gương mặt các em, cũng mang lại niềm hạnh phúc cho chính các anh chị trong công việc phục vụ. Xin Chúa chúc lành cho các em trong năm học mới”.

Được biết, vào lúc 8giờ30, Chúa nhật 4/9/2011, sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, Ban Điều hành GĐGL mới của giáo xứ Tân Thành đã ra mắt trước mặt cha chánh xứ và toàn thể các em thiếu nhi, với nhiệm kỳ 3 năm. Cha chánh xứ đã trao khăn quàng cho anh chị Ban Điều hành. Các anh chị phụ trách các lớp đã nhận khăn quàng thay cho các em trong lớp của mình từ chính tay cha chính xứ, để sau đó phát cho các em. Nhờ đó, ngày khai giảng và là ngày đầu tiên các em đã đeo khăn quàng đi tham dự Thánh lễ.

Để chuẩn bị Thánh lễ khai giảng và năm học mới cho các em, các anh chị GLV đã tổng vệ sinh nhà Mục vụ giáo xứ, mua sách vở và mọi đồ dùng cho năm học mới. Khâu chuẩn bị rất công ph

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top