Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn giáo dân Đaminh thực thi bác ái

Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn giáo dân Đaminh thực thi bác ái

WGPSG -- Theo truyền thống, hằng năm cứ đến tháng Bảy, Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành đều đến thăm Cơ sở nuôi dưỡng người già neo đơn; năm nay còn đến thăm Mái ấm khuyết tật Phan Sinh.

Đoàn gồm 10 anh chị em đại diện Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành, do anh Phaolô Nguyễn Khắc Huy -Trưởng ban phục vụ - dẫn đầu, đã đến thăm Mái ấm khuyết tật Phan Sinh, do dòng Phanxicô sáng lập, tại số: 923/11 Tân Kỳ Tân Quý, KP 2, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân và Cơ sở nuôi dưỡng người già neo đơn do Huynh đoàn giáo dân Đaminh Tổng Giáo phận TPHCM đảm trách, tại Ấp 6, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, vào ngày 22-7-2017.  Trong đoàn đi còn có 1 chị trong Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tân Thành, đại diện cho ân nhân gởi quà cho các mái ấm.

Bằng phương tiện xe máy, đoàn đến Mái ấm khuyết tật Phan Sinh lúc 09g00. Đoàn đã được linh mục Nguyễn Văn Huy - phụ trách mái ấm - đón tiếp, giới thiệu đôi nét về mái ấm, hướng dẫn đoàn đến thăm các anh khuyết tật. Anh chị em trong đoàn đã nói chuyện, thăm hỏi, động viên các anh, giúp các anh phần nào quên đi những đau khổ Chúa đã gởi đến cho mình.

Rời Mái ấm khuyết tật Phan Sinh, đoàn lên đường đến Cơ sở nuôi các cụ già lúc 10g00. Anh chị em đã đến thăm hỏi, tâm sự với các cụ, giúp các cụ đi lại. Thật là may mắn, đoàn đến đúng lúc các cụ đang chuẩn bị đọc kinh, nên tập trung tương đối đầy đủ. Chứng kiến các cụ tự đi lại, tự đẩy xe lăn hoặc cụ khỏe đẩy giúp cụ yếu hơn bằng xe lăn đến nhà nguyện để đọc kinh, các cụ đùm bọc lẫn nhau, rất vui và hạnh phúc. Đoàn còn đọc kinh cầu nguyện cho các cụ đã được nuôi dưỡng tại đây, nay đã an nghỉ tại nhà chờ phục sinh trong cơ sở.

Chuyến đi bác ái kết thúc vào lúc 11g15. Ra về, các anh chị em rất thương cảm các anh khuyết tật, các cụ già neo đơn và thầm cám ơn Mái ấm khuyết tật Phan Sinh và Cơ sở nuôi dưỡng người già neo đơn đã nuôi dưỡng các anh cùng các cụ chu đáo.

Được biết: Mái ấm khuyết tật Phan Sinh được dòng Phanxicô xây dựng khang trang, nuôi dưỡng trung bình 10 anh khuyết tật do nhiều nguyên nhân, như: gẫy cột sống, tâm thần, bại liệt… Có người đã ở trên 20 năm, có người nằm liệt giường, có người tự phục vụ và cũng có người hoàn toàn nhờ người khác phục vụ. Nguồn nuôi sống các anh là nhờ ân nhân và dòng Phanxicô trợ giúp. Hiện nay có thầy Phạm Văn Hiền, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng các anh khuyết tật.

Cơ sở nuôi dưỡng người già neo đơn hiện nuôi dưỡng 18 cụ già nữ neo đơn. Cơ sở khang trang, sạch sẽ. Nguồn nuôi các cụ nhờ những nhà hảo tâm, các Huynh đoàn giáo dân đóng góp. Tại đây, có Thánh lễ vào lúc 17g00 ngày thứ Bảy và 16g00 Chúa nhật hằng tuần, rất đông giáo dân tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top