Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG -- Linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ Tân Thành, đã cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê linh mục, bổn mạng Huynh đoàn Phanxicô Xaviê (Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành) vào lúc 17 giờ 30 ngày 03/12/2011, tại thánh đường Thánh Vicentê giáo xứ Tân Thành. Trong Thánh lễ có nghi thức thâu nhận 12 đoàn viên mới và 8 anh chị tuyên khấn vĩnh viễn.

Tham dự Thánh lễ có đại diện Ban phục vụ Liên Huynh Thánh Vinh Sơn, đại diện 13 Huynh đoàn giáo dân Đaminh thuộc hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và rất đông giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, Huynh đoàn đã chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể, đọc kinh phụng vụ kính Thánh Phanxicô Xaviê để dâng lên Mình Máu Thánh Chúa trong bí tích Thánh Thể càng làm cho giờ chầu Thánh Thể thật trang nghiêm, sống động.

Trong chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã dùng câu Lời Chúa: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?” và lời Thánh Phaolô: “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”, cha nói thêm: “Khốn thân tôi, nếu tôi không làm chứng cho Tin Mừng bằng cuộc sống đức tin của tôi” để khuyên dạy chúng ta lo cho phần rỗi linh hồn của mình, của gia đình mình. Một trong những phương thế để chúng ta lo cho phần rỗi linh hồn của mình, đó là tham gia vào các hội đoàn trong giáo xứ, trong Hội Thánh (cha chánh xứ nói).

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, là nghi thức thâu nhận 12 đoàn viên mới, là những thỉnh sinh bước vào năm tập.

Tiếp theo là nghi thức tuyên khấn vĩnh viễn của 8 đoàn viên đã đủ điều kiện. Sau khi đã tuyên khấn trước mặt vị trưởng Huynh đoàn thay mặt Tổng quyền, cha chánh xứ trao chứng nhận vĩnh khấn cho các khấn sinh.

Nghi thức chấm dứt, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, bắt đầu là dâng của lễ.

Thánh lễ chấm dứt, cha chánh xứ, cha khách, quý khách, các đoàn viên Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ Tân Thành liên hoan nhẹ mừng lễ bổn mạng, chúc mừng 12 đoàn viên mới và 8 đoàn viên vĩnh khấn trong bầu khí yêu thương huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top