Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG -- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng”

Vào lúc 17 giờ 30 ngày 02/12/2014, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành, cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy đã dâng Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn Phanxicô Xaviê. Cùng dâng lễ với ngài là Cha Bênêđictô Vương Thuật – Đặc trách HĐĐM Tổng giáo phận TPHCM, Cha Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, Dòng Cát Minh, và Cha Giuse Phạm Văn Bảo, giáo phận Bùi Chu. Trong Thánh lễ có nghi thức tiếp nhận 02 đoàn viên mới và tuyên hứa lần đầu của 05 đoàn viên.

Đến tham dự Thánh lễ có đại diện Liên huynh Vinh Sơn và  HĐĐM 14 giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, đoàn viên Huynh đoàn Phanxicô Xaviê. Ngoài ra còn có đại diện Hội đồng  đồng Mục vụ, các đoàn thể và rất đông giáo dân giáo xứ.

Để chuẩn bị tâm hồn sốt mến mừng lễ bổn mạng, trước đó Huynh đoàn Phanxicô Xaviê đã có giờ tĩnh tâm vào lúc 13 giờ 30 và kết thúc bằng giờ kinh chiều lúc 14 giờ 30 ngày 01/12/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã xin thánh Phanxicô Xaviê cầu nguyện cùng Chúa ban ơn tha tội cho chúng ta, để chúng ta xứng đáng đón rước Chúa và đón nhận ơn lành Chúa ban cho chúng ta.

Trong tâm tình mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, Cha Bênêđictô đã diễn ta công cuộc truyền giáo rất thành công của thánh nhân. “Được lời lãi cả thế gian, chết mất linh hồn nào được ích gì” là phương châm sống của ngài. Cách truyền giáo phù hợp với thực tế xã hội Á Đông. Qua đó, ngài mời gọi chúng ta thực hành truyền giáo bằng sống, chia sẻ với mọi người.

Cha đặc trách nhắc nhở anh chị em HĐĐM loan báo Tin Mừng phù hợp với ơn gọi của mình. Ngày hôm nay, Giáo hội, giáo xứ rất cần nhiều Phanxicô Xaviê trong gia đình, trong giáo xứ. Yêu thương những người bên cạnh, giúp đỡ những người trong giáo xứ là cách truyền đạo tốt nhất. Năm Phúc Âm hoá, Giáo hội mời gọi chúng ta tiếp tục đi đến nhà thờ với một tinh thần hăng say, đi lễ với một tâm tình sốt sắng, và giúp cho giáo xứ trở thành một cộng đoàn vững mạnh, hiệp nhất, yêu thương , bác ái.

Xin thánh Phanxicô Xaviê ban cho chúng ta, đặc biệt mỗi người đoàn viên biết học nơi ngài tấm lòng nhiệt huyết, biết sống với Chúa, biết nói với Chúa cho người khác, và xin cho chúng ta biết chọn cách thức loan báo Tin Mừng phù hợp nhất, đó là yêu thương, bác ái, hiệp nhất với nhau để chúng ta có thể nói với Chúa và trở thành chứng nhân của Chúa cho mọi người.

Nghi thức tiếp nhận đoàn viên mới và tuyên hứa tạm

Sau bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức tiếp nhận, làm phép huy hiệu. Anh đoàn trưởng tiếp nhận, trao huy hiệu và sách luật sống cho 02 đoàn viên mới.

Sau đó, cha chánh xứ chủ sự nghi thức  tuyên hứa tạm, và trước mặt anh đoàn trưởng thay mặt cha Bề trên tổng quyền dòng anh em giảng thuyết, 05 người lần lượt tuyên hứa giữ luật sống giáo dân Đaminh trong 03 năm.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, ông Phaolô Nguyễn Khắc Huy, đoàn trưởng thay lời anh chị em Huynh đoàn Phanxicô Xaviê cám ơn quý cha, quý khách, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn Anrê Dũng Lạc và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chủ tế thay lời quý cha chúc mừng lễ bổn mạng của Huynh đoàn, anh em mới gia nhập và tuyên khấn tạm, xin Thánh Phanxicô phù hộ cho huynh đoàn mỗi ngày mỗi phát triển về lượng cũng như chất. Ngoài ra, Cha chánh xứ thay mặt cộng đoàn cám ơn Huynh đoàn đã sốt sắng dâng lời kinh phụng vụ mỗi ngày chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa để cầu nguyện cho huynh đoàn và cho giáo xứ.

Tiếng hát “Hãy đem Tin Mừng đến cho những người nghèo…” vang lên từ ca đoàn Anrê Dũng Lạc thật sốt mến, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 45.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các anh chị em mới và tuyên hứa tạm. Sau đó, quý cha, quý khách dự liên hoan văn nghệ, rút thăm trúng thưởng với Huynh đoàn Phanxicô Xaviê thật vui, phấn khởi.

Kết thúc, mọi người ra về trong bình an, hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top