Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân Thánh Thần ngày 17-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân Thánh Thần ngày 17-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân Thánh Thần ngày 17-10-2020

WGPSG -- “Nếu không có Thánh Thần Tình Yêu ngự trong nhà và trong mỗi người, thì không có sự kết hợp, không có sự nhân nhượng, không có sự kiên nhẫn, chịu đựng, tin tưởng và tha thứ cho nhau”.

Đức giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 48 em và chứng nhận Tuyên xưng Đức tin trọng thể của 15 em, vào lúc 17g ngày 17-10-2020, tại nhà thờ Tân Thành.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Tân Thành - Đaminh Phạm Minh Thủy – và 5 linh mục khác.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Tuyên xưng Đức tin còn có Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ đã thay mặt cộng đoàn có lời chào mừng ĐGM Louis và các linh mục đồng tế. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng với ĐGM Louis tạ ơn Chúa vì Thiên chức Giám Mục mà  ĐGM Louis đã lãnh nhận được 3 năm 3 ngày.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Louis xin cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ này để cầu nguyện cho các em thiếu nhi, cho giáo xứ Tân Thành trở thành một gia đình hiệp nhất yêu thương nhau, cùng làm chứng và loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa Giêsu Kitô cho tất cả mọi người trong khu vực và trong xã hội. Tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo phận và Giáo hội tại Việt Nam.

Trong bài giảng, ĐGM Louis đã chia sẻ về “Ơn Chúa Thánh Thần”. Ngài quảng diễn:

"Hội Thánh được gọi là thân mình của Đức Kitô và hồn chính là Chúa Thánh Thần. Hội Thánh gồm nhiều chi thể khác nhau: có người làm giám mục, có người làm linh mục, có người làm giáo dân... có nghĩa là ơn Chúa ban cho mỗi người mỗi khác. Thánh Thần chính là sự sống, đã liên kết những con người khác nhau thành một lòng, một ý vì tình thương của Người. Nhờ có tình thương mà người ta biết chấp nhận nhau và nên một với nhau. Cha mẹ trong gia đình là những người khác nhau, nếu không có tình thương sẽ sinh mâu thuẫn, bất hòa, bất đồng, chia rẽ, phân ly, ly hôn. Nếu không có Thánh Thần Tình Yêu ngự trong nhà và trong mỗi người, thì không có sự kết hợp, không có sự nhân nhượng, không có sự kiên nhẫn, chịu đựng, tin tưởng và tha thứ cho nhau.

Thánh Thần không ai thấy, nhưng khi chúng ta biết sống yêu thương thì đó chính là hoa quả của Thánh Thần và người khác sẽ thấy hoa quả ấy. Hoa quả của Chúa Thánh Thần là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ, thanh sạch….Chúng ta sống các ơn của Chúa Thánh Thần thì sẽ giữ được tình yêu của Chúa trong nhà, trong cộng đoàn, trong con người mình, sẽ trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa giữa đời".

Sau bài giảng, ĐGM Louis đã chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 48 em, chứng nhận Tuyên xưng Đức tin và Rước lễ trọng thể cho 15 em.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay lời cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành cám ơn ĐGM Louis, Lm chánh xứ và các Lm đồng tế. Ông cũng đại diện cộng đoàn chúc mừng 3 năm lãnh nhận Thiên chức Giám mục của ĐGM Louis.

Đáp lời, ĐGM Louis khuyên nhủ  giáo dân Tân Thành hãy xây dựng đời sống gia đình qua 2 chiếc bàn: Bàn thờ và bàn ăn

"Bàn ăn là nơi từng thành viên trong nhà được nuôi dưỡng không chỉ bởi cơm bánh vật chất mà còn bởi tình thương, bởi tinh thần. Cho nên, trong bữa cơm gia đình, các thành viên nên nhớ thực hành 3 không: Không điện thoại - tivi, không chỉ trích nhau và không ăn thức ăn nhanh thường xuyên.

Cả nhà hãy đọc kinh, cầu nguyện cùng nhau, nhất là cần có những giờ phút tĩnh lặng để nghe Lời Chúa và mỗi người hãy dâng lên Chúa một lời cầu nguyện (người ta gọi là hồi tâm). Có Chúa, ta sẽ thấy gia đình dù có khó khăn thử thách vẫn luôn bình an. Khi không có Chúa, dù giầu có, thành công, cuối cùng cũng thất bại, như lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: “Gia đình cùng nhau cầu nguyện thì luôn ở bên nhau”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, các em lãnh nhận Bí tích và Tuyên xưng Đức tin đã chụp hình lưu niệm với ĐGM Louis và các linh mục đồng tế.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top