Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân thánh chức linh mục

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân thánh chức linh mục

WGPSG -- “Với anh em, tôi là người tín hữu. Cho anh em, tôi là linh mục.”

Trên đây lời Thánh Augustinô được Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, nhận làm câu tâm niệm cho đời linh mục, và ngài nhắc lại trong Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm 41 năm hồng ân linh mục của mình, do ngài chủ sự vào lúc 17g30 ngày 21/5/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài có Linh mục Giuse Đinh Văn Điệp, dòng Cát Minh; Linh mục Martino Trần Quang Vinh, chánh xứ giáo xứ Tắc Rỗi; Linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP là những nghĩa tử của ngài; linh mục chánh xứ Trực Chính, giáo xứ quê hương của Cha cố Đaminh, và 4 linh mục đến từ các giáo xứ Dương A, Đồng Nghĩa, Hải Điền, An Lãng thuộc Giáo phận Bùi Chu, đang tĩnh tâm tại Đà Lạt đã đến thăm giáo xứ.

Cách đây 41 năm, ngày 21/5/1972, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hòa, hạt Phú Nhuận, Cố Đức cha Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, đã trao tác vụ linh mục cho Thầy phó tế Đa Minh Phạm Minh Thủy, Đại Chủng viện Xuân Bích Huế.

Trải qua 41 năm thi hành sứ vụ linh mục, 03 năm làm cha phó Nhà thờ Chánh tòa Giáo phận Đà Nẵng, 14 năm làm cha phó giáo xứ Tân Hòa, 9 năm làm chánh xứ giáo xứ Phú Quý, hạt Phú Nhuận, và 15 năm làm chánh xứ giáo xứ Tân Thành, Cha luôn chu toàn sứ vụ linh mục, như linh mục Giuse Phạm Văn Bảo, giáo xứ An Lãng, đã nói: “Hôm nay, chúng ta cùng với Cha cố Đaminh tạ ơn Thiên Chúa về 41 năm hồng ân linh mục của ngài. Phải có một động lực nào đó mạnh mẽ lắm mới giúp cha cố thi hành và chu toàn bổn phận người mục tử Chúa Kitô.”

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ đã dùng lời Lời Thánh Augustinô diễn tả đời sống linh mục của mình: “Với anh em, tôi là người tín hữu. Cho anh em, tôi là linh mục” có nghĩa: Linh mục là để phục vụ giáo dân, được Chúa sai đến để phục vụ anh em của mình. Nhìn lại 41 năm qua, tôi chưa sống tinh thần đó cho trọn vẹn, do đó tôi có lỗi với Chúa, với Hội Thánh, với anh em mà mình được Chúa sai đến để phục vụ. Hôm nay, ngoài việc tạ ơn Chúa, tôi còn phải xin Chúa, xin anh chị em giáo dân tha thứ cho tôi, nếu tôi chưa sống hết tình, trọn vẹn và phục vụ đầy đủ cho anh chị em.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Bảo đã chia sẻ: “Linh mục là hiện thân của Chúa Kitô, là muối ướp cho đời, là nến sáng chiếu dọi trần gian, là ngọn hải đăng để dẫn lối đưa đường cho các anh chị em mình về với Chúa.”

Chắc hẳn, Cha cố của chúng ta cũng nghe lời thôi thúc của Thánh Phaolô: “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”, nên tôi là linh mục. Vì yêu, tôi sẵn sàng dấn thân, hy sinh như ngọn nến trên bàn thờ hao mòn, đốt lên cho đời một ánh sáng, chấp nhận dấn thân, hy sinh, từ bỏ, tự huỷ đời mình ra không.

Xin cho cuộc hành trình của Cha cố trong sứ vụ mục tử Chúa Kitô ở giữa đoàn chiên, sống phục vụ và quảng đại trong tình yêu Đức Kitô với tất cả lòng thành kính, yêu mến và đầy nhiệt huyết trong trái tim đầy ắp lửa mến của Chúa Thánh Thần.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng 41 năm hồng ân của cha chánh xứ, cám ơn quý cha, vì tình yêu thương đã về đây đồng tế Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Cha cố Đaminh.

Sau đó, đại diện HĐMV dâng lên cha chánh xứ bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ, lần lượt đại diện giáo họ Thánh Gia, Micae, Kitô Vua, Stêphanô, Mân Côi; đại diện Huynh đoàn giáo dân Đaminh, Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Gia đình Legio Mariae, Cộng đoàn Dòng Cát Minh Tân Thành dâng lên cha chánh xứ món quà nhỏ, nói lên tình hiếu thảo của con cái đối với ngài. Riêng ca đoàn Bình Minh dâng lên cha chánh xứ một lẵng hoa tươi thắm, với 41 nụ hoa hồng tượng trưng cho 41 năm hồng ân linh mục của ngài.

Lời ca “Tạ ơn Cha, con đường Cha đã an bài…” vang lên từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ trong niềm tri ân cảm mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top