Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân linh mục

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân linh mục

WGPSG -- “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em

Trong tâm tình hiệp thông và niềm vui cảm tạ, giáo xứ Tân Thành đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng cha cố Đaminh, chánh xứ nhân kỷ niệm 40 năm hồng ân linh mục, cùng hai tân linh mục nghĩa tử của ngài tại thánh đường giáo xứ Tân Thành, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM vào lúc 09g00 ngày 30/6/2012.

Ngay từ 08g00, quý tu sĩ nam nữ, thành viên các đoàn thể Công giáo tiến hành và giáo dân giáo xứ Tân Thành lần lượt tiến về nhà thờ trong tiếng kèn của Nhạc đoàn thánh Đạt khu Ông Tạ Chí Hoà. Các em sẽ xưng tội rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm Sức ngày 19/7/2012 trong đồng phục rất đẹp, đã xếp thành hàng rào danh dự đón chào quý cha và quý khách.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện Chùa Kim Giác, đại diện đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc Quận Tân Bình và Phường 14, và đã gởi lẵng hoa chúc mừng.

Thánh lễ Tạ ơn do Tân linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP chủ sự, cùng 30 linh mục, gồm: Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – Đại diện Đức Hồng y (Đặc trách linh mục), Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy (kỷ niệm 40 năm hồng ân linh mục), Tân linh mục Giuse Phạm Văn Bảo, quý cha Gia đình Linh tông Đức cha Vinceslao, quý cha Dòng Ngôi Lời, quý cha Dòng Cát Minh, và quý cha thân hữu của cha chánh xứ và hai tân linh mục.

Trước Thánh lễ, Cha cố Đa Minh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành - đã chào mừng quý cha và hân hoan tâm sự với cộng đoàn: Mãi đến khi trên 60 tuổi con mới có một nghĩa tử đầu tiên là Cha Martinô Trần Quang Vinh (24/06/2005), 5 năm sau con có thêm một nghĩa tử nữa là Cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân SDB (06/5/2011), đến ngày 19/3/2012, Chúa lại cho con một người con là Cha Giuse Phạm Văn Bảo, đã được Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm SDB, Giám mục Giáo phận Bùi Chu trao tác vụ linh mục tại Nhà thờ Chánh toà Bùi Chu, và chỉ 100 ngày sau, ngày 28/6/2012, con lại sinh được một người con nữa là Cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP, đã được trao tác vụ linh mục tại Nhà thờ Chính toà Sài Gòn, do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP TP.HCM.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ Vườn Xoài - đã chia sẻ về thiên chức linh mục. Chức linh mục là một ơn gọi, linh mục là người làm việc của Chúa, nên Chúa chọn. Nhiều người đã đồng hoá chức linh mục là một nghề tiến thân, nhưng không phải thế, mà linh mục làm việc vì Chúa, không phải để vinh danh mình. Cha đã kể cho cộng đoàn cảm nghiệm của ngài sau 20 năm làm linh mục, và ngài đã kết luận: Dù các công việc tốt hay không tốt, nó không quan trọng, mà điều quan trọng là có Chúa hay không. Đời sống của người dâng mình cho Chúa, đặc biệt là linh mục phải là người chứng minh sự hiện diện của Chúa ở nơi con người đó. Niềm vui của chúng ta trong đời linh mục chính là niềm vui có Chúa, đó chính là điều con nghiệm thấy quan trọng nhất trong đời con.

Xin Chúa cho chúng con sống đời linh mục chính là hiện thân của Chúa ở giữa trần gian, khi người ta thấy chúng ta là người ta thấy khuôn mặt của Chúa nơi chính sự dấn thân của chúng ta hôm nay.

Sau khi ca đoàn Thánh Linh hát xong bài ca hiệp lễ, 2 tân linh mục quỳ trước bàn thờ, cả nhà thờ đọc kinh cầu cho linh mục: “Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, các con hãy đến...”

Chúc mừng 3 cha

Trước khi kết lễ, Cha cố Đaminh và 2 Tân linh mục Giuse đứng quay xuống cộng đoàn.

Ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cộng đoàn nói lời chúc mừng cha chánh xứ: Cách đây 40 năm, Cha cố Đaminh đã bước lên bàn thánh, dâng hiến đời mình cho Chúa, nguyện làm thợ gặt trong cánh đồng lúa của Chúa. Qua 40 năm hồng ân, cha đã được Chúa luôn đồng hành và hỗ trợ để chu toàn các trọng trách mà Giáo hội giao phó ở các giáo xứ như: Nhà thờ Chính toà Đà Nẵng (3 năm), giáo xứ Tân Hoà (14 năm), giáo xứ Phú Quý (9 năm) và giáo xứ Tân Thành (14 năm).

Ông chủ tịch nói tiếp: Một lần nữa chúng con lại được hân hạnh đón 2 tân linh mục là nghĩa tử của cha chánh xứ vinh quy tại giáo xứ để dâng lời tạ ơn cầu cho gia đình, cho xứ đạo, cho Giáo hội và cho tổ quốc.

Sau đó, cộng đoàn tặng những món quà lưu niệm cho cha chánh xứ là bức ảnh Đức Mẹ, và 2 tân linh mục hai bức ảnh Thánh Giuse phù hộ.
Tiếp theo, Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – Đại diện Đức Hồng y (Đặc trách linh mục), đại diện Gia đình Linh tông Đức cha Vinceslao tặng quà lưu niệm cho 2 tân linh mục.

Cha Giuse nói lên lời chúc mừng cha chính xứ nhân kỷ niệm 40 năm linh mục: Trong 40 năm linh mục, cha đã đón nhận được không biết bao nhiêu là hồng ân Thiên Chúa, và cha cũng đáp lại những hồng ân ấy bằng tất cả những nỗ lực của mình, bằng việc xây dựng giáo xứ Tân Thành này về tinh thần cũng như vật chất, cụ thể là dấu ấn mà ai cũng thấy là ngôi thánh đường nguy nga của giáo xứ. Xin chúc mừng cha về những thành công cha đã gặt hái được nhờ ân sủng của Thiên Chúa ban. Cầu chúc cha những năm kế tiếp nhận lãnh được nhiều hồng ân khác nữa, để từ những hồng ân đó cha lại ban phát cho những anh em khác.

Cha Giuse nói tiếp: Cha rất lấy làm vui vì cha xứ Tân Thành, chỉ có một năm và cách nhau hơn 3 tháng đã sinh được 2 người con, tôi cũng rất lấy làm lạ, đây là quy luật ngoại thường, nhưng mà chúng tôi cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho cha xứ Tân Thành có khả năng sanh nhiều con cái để mà phục vụ Giáo hội. Xin cầu chúc cho 2 nghĩa tử của cha xứ Tân Thành, noi gương sáng của ngài, 2 cha sẽ tiếp tục nhận được sự nâng đỡ từ Thiên Chúa, Thánh cả Giuse và cha cố Đaminh để rồi 2 cha cũng tiếp tục sứ mạng mà Thiên Chúa trao phó.

Sau đó, đại diện gia đình trao tặng quà của Bà cố Cha Giuse Phạm Văn Bảo từ Bùi Chu gởi tặng Cha cố Đa Minh và Tân linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến VDP.

Đáp từ của 2 tân linh mục do Cha Giuse Phạm Văn Bảo đại diện: Chúng con tin tưởng với sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV và quý ông bà anh chị em giáo xứ Tân Thành, ông bà, bố mẹ, và quý khách làm cho của lễ tạ ơn 40 năm linh mục của cha cố và của anh em chúng con đây trở nên phong phú và đẹp ý Chúa hơn. Vì tình thương, cha cố đã lo lắng, ân cần hướng dẫn và đồng hành với anh em chúng con, chúng con xin cha cố nhận nơi chúng con lòng biết ơn sâu sắc. Chúng con nguyện suốt đời khắc ghi công lao của ông bà, bố mẹ, các anh chị, cô dì chú bác cậu mợ của chúng con vì những giọt mồ hôi lao nhọc, những âm thầm hy sinh vất vả, những mong cho chúng con khôn lớn làm người.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm, cha cố và các nghĩa tử chụp hình lưu niệm với gia đình và thân nhân.

Cuối cùng là liên hoan mừng kỷ niệm 40 năm hồng ân linh mục của cha xứ và 2 tân linh mục nghĩa tử của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top