Giáo xứ Tân Thành: HĐMVGX & ca đoàn Anrê Dũng Lạc mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: HĐMVGX & ca đoàn Anrê Dũng Lạc mừng bổn mạng

WGPSG -- “Tổ tiên của chúng ta chết vì đạo, còn mỗi người trong chúng ta được mời gọi hãy sống vì đạo, có nghĩa là làm chứng cho Chúa qua cuộc sống đức tin của mình.”

Lời linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành - trong Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và ca đoàn Andre Dũng Lạc, vào lúc 17 giờ 00 ngày 13-11-2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng, USA và Lm Giuse Phan Quang Trí, O.Carm. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, HĐMV, ca đoàn Andre Dũng Lạc và rất đông giáo dân giáo xứ Tân Thành, ngồi chật nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, biết ơn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bằng cách mỗi người hãy dùng cuộc sống của mình để làm chứng cho đức tin, xây dựng và lưu truyền đức tin cho thế hệ mai sau là các con cháu của mình.

Trong bài giảng, Lm Giuse Phan Quang Trí, O.carm đã mời gọi cộng đoàn sống hiếu thảo với Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bằng việc sống vì đạo nếu như các ngài đã chết vì đạo, đó là sứ mạng hàng đầu của một Kitô hữu như Chúa Giêsu muốn: “Các con phải làm chứng cho Thầy”. Lm nhắc lại: Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng đã nói với con: “Con ơi, con đừng tìm cách trả thù những người đã tố giác cha, con hãy tha thứ cho họ và chôn cất cha một cách đơn giản thôi”. Ông trùm Emmanuel Lê Văn Phụng đã làm chứng cho niềm tin, cho Đức Kitô, cho đạo Công giáo qua cách tha thứ như Chúa đã tha thứ. Linh mục Philipphê Phan Văn Minh có đủ sức chết vì đạo, nhờ lương thực của ngài là cầu nguyện, kết nối với Chúa Giêsu, Đấng đã đi trước hiến dâng mạng sống vì muôn người. Qua hai mẫu gương, Lm Phan Quang Trí mời gọi mỗi người tự đặt câu hỏi: mình có sống vì đạo, vì Chúa, vì Đức tin, có làm cho người khác trân trọng và đón nhận được đức tin là hoa trái mà Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã gieo trồng, vun tưới hay không?  Xin các ngài tiếp tục cầu bầu, và mỗi người phải nỗ lực rất nhiều với ơn thánh để sống xứng đáng là con cháu của các vị tử đạo.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – Chủ tịch HĐMV - đã thay lời các thành viên HĐMV và ca đoàn Andre Dũng Lạc cám ơn Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế, mời gọi mọi người cộng tác với HĐMV để trở thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương, đặc biệt sự tiếp tay của các bạn trẻ cộng tác để phát triển giáo xứ, nhất là trong dịp Noel sắp đến.

Đáp từ, Lm chánh xứ thay lời hai Lm đồng tế và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) cùng ca đoàn Andre Dũng Lạc, và cám ơn HĐMV, ca đoàn suốt một năm qua đã phục vụ Chúa trong Hội Thánh, đã cộng tác với ngài điều hành và phục vụ giáo xứ.

Tiếng hát bài “Thánh Andre Dũng Lạc” thật hào hùng từ ca đoàn Andre Dũng Lạc đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 15. Mọi người ra về trong niềm vui được làm con cháu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top