Giáo xứ Tân Thành: Giới trẻ mừng lễ Chúa Lên Trời

Giáo xứ Tân Thành: Giới trẻ mừng lễ Chúa Lên Trời

WGPSG -- Thánh lễ mừng trọng thể lễ Chúa Lên Trời đã được cử hành vào lúc 19g00 ngày 20/5/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, do Linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính - dòng Cát Minh - chủ sự. Đồng tế với ngài có Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thiện - dòng Cát Minh, và Linh mục Vinh Sơn Phaolô Ngô Hùng - dòng Ngôi Lời.

Đây là Thánh lễ dành riêng cho giới trẻ, nhất là các bạn trẻ di dân không có điều kiện tham dự Thánh lễ vào những giờ trước đó của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các soeur cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải – Xuân Lộc, đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình đã trình bày vũ điệu bài “Mẹ mến yêu” thật là đẹp để dâng kính Đức Mẹ trong tháng hoa.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự đã dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho cha chánh xứ mau khỏi bệnh, và kỷ niệm 40 năm ngày lãnh nhận thiên chúc linh mục.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Xuân Chính đã nói lên ý nghĩa của sự kiện Chúa lên trời, về với Chúa Cha.

Nhân kỷ niệm 40 năm linh mục của Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy – chánh xứ Tân Thành (21/5/1972 – 21/5/2012), sau Thánh lễ, quý cha đồng tế cùng các bạn trẻ đã chúc mừng cha chánh xứ bằng lời ca “… 40 năm linh mục…” thật là hùng tráng, với sự điều khiển linh hoạt của Cha Nguyễn Xuân Chính.

Tiếp theo, cha chánh xứ và cộng đoàn thưởng lãm video clip về cuộc đời của cha chánh xứ, từ thời niên thiếu cho đến ngày hôm nay, do giới trẻ giáo xứ Tân Thành thực hiện (cha Đa Minh không biết trước).

Và sau cùng, vũ đoàn thuộc cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải – Xuân Lộc đã chúc mừng cha Đa Minh bằng điệu múa dựa trên nền nhạc bài “Phó Thác” rất sinh động, tạo bầu khí vui tươi cho mọi người.

Chị Têrêsa Nguyễn Thị Diễm Uyên, đại diện giới trẻ giáo xứ dâng lên cha chánh xứ lời chúc mừng 40 năm linh mục của ngài và dâng lên cha bó hoa tươi thắm, thể hiện tình con thảo đối với cha xứ. Cha Vinh Sơn Phaolô Ngô Hùng cũng dâng lên cha lời chúc mừng.

Đáp lại những lời chúc mừng của cộng đoàn, cha chánh xứ muốn nói lên lời… nhưng nghe rất nhỏ, vì cha đang bị bác sĩ cấm nói trong thời gian điều trị bệnh.
Kết thúc, mọi người ra về và không quên tiếp tục cầu nguyện cho cha xứ mau khỏi bệnh.

Được biết, vào 19g00 mỗi Chúa nhật, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành đều có Thánh lễ dành cho giới trẻ, do các cha trẻ đảm trách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top