Giáo xứ Tân Thành: Gia đình PTTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Gia đình PTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày cầu nguyện cho các linh mục, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTT) xứ đoàn, vào lúc 17g30 ngày 07/6/2013, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành, Cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ đã dâng Thánh lễ xin ơn thánh hoá các linh mục, cầu bình an cho các đoàn viên, các ân nhân và thân nhân của đoàn viên còn sống hoặc đã qua đời.

Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Bùi Trọng Khẩn (Giáo phận Bùi Chu), Cha Giuse Trần Thanh Trung, Cha Giuse Lê Hoàng, Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện (Dòng Cát Minh).
Tham dự có đại diện GĐPTTT xứ đoàn Tân Việt và Phú Trung, đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn, Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo giáo dân.
Trước Thánh lễ, anh chị em đoàn viên đã chầu Thánh Thể cách trọng thể từ 17g00 đến 17g30, thể hiện tình yêu của người đoàn viên với Chúa Giêsu.

Thánh lễ

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự nói: Các linh mục được đặt lên để phụ trách gia đình lớn là giáo xứ, gia trưởng cũng là một mục tử được đặt lên để dẫn dắt gia đình. Chúng ta cầu nguyện cho các linh mục, cho quý vị gia trưởng được ơn thánh hoá để dẫn dắt gia đình mình sống đạo đức, thánh thiện.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Trần Thanh Trung đã nói về tình yêu: Khi cử hành mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, chúng ta có thể nói về Ngài là tình yêu: sáng tạo, cứu độ và thánh hoá. Khi chiêm ngắm mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, chúng ta thấy tình yêu vừa là cội nguồn vừa là động lực cho tất cả mọi hoạt động của Thiên Chúa.
Giáo hội dành cả tháng 6 hằng năm để chiêm ngắm, tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, một biểu tượng cho tình yêu. Nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo hội muốn giới thiệu dung mạo một Thiên Chúa đích thực, là Cha Đức Giêsu Kitô Đấng cứu độ chúng ta. Nơi Ngài, chúng ta đọc thấy một dung mạo của Thiên Chúa là tình yêu thương xót, tha thứ, hoà giải.

Đời sống bí tích của Giáo hội, nơi đó tình yêu của Đức Giêsu được thể hiện một cách mãnh liệt. Chúng ta được mời gọi tham dự các bí tích, nhờ đó chúng ta được phục hồi, thánh hoá và làm đẹp cho Thiên Chúa.

Tình yêu là sức mạnh khiêm tốn, cũng là sức mạnh vạn năng. Xin Chúa Giêsu từ bàn tiệc Thánh Thể giúp cho tình yêu trở nên sức mạnh vạn năng trong gia đình và từng người chúng ta.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Anh Giuse Nguyễn Đức Thuyết, đoàn trưởng GĐPTTT xứ đoàn Tân Thành đã thay mặt anh chị em cám ơn cha chánh xứ, cũng là cha linh hướng, quý cha đồng tế, đại diện các xứ đoàn bạn, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể bạn đã hiệp thông dâng Thánh lễ cầu nguyện cho xứ đoàn.

Thánh lễ kết thúc, quý cha đồng tế và mọi người liên hoan chung vui với GĐPTTT xứ đoàn tại hoa viên giáo xứ, sau đó ra về trong niềm vui tràn đầy hồng ân của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tĩnh tâm

Trước đó một tuần, để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 31/5/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - Phó Tổng linh hướng GĐPTTT Tổng Giáo phận TP.HCM đã đến giảng tĩnh tâm cho các gia trưởng giáo xứ.

Cha Vinh Sơn đã dùng dụ ngôn trong bài Tin Mừng của ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu: "Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất” để giúp cho các gia trưởng khám phá ra tình thương của Đức Giêsu Kitô nơi Trái Tim dịu hiền của Người.

Cha đã giải thích dụ ngôn: Thực sự, theo truyền thống của đất nước Do Thái, người chăn chiên đó không liều mạng bỏ thí 99 con chiên của mình, mà gởi những người chăn chiên khác trông giúp, điều đó nói lên lòng yêu thương của người mục tử không bỏ một con chiên nào. Thiên Chúa luôn để mắt và trao phó chúng ta cho Chúa Thánh Thần. Quyền năng của Chúa Thánh Thần sẽ gìn giữ để chúng ta tốt lành hơn. Dù thánh thiện hay lạc lối, chúng ta vẫn sống trong tình thương của Thiên Chúa, đây chính là Trái Tim của Thiên Chúa, Trái Tim của vị mục tử.

Cha khuyên chúng ta: Không bao giờ thấy anh em mình có những điều vấp váp mà nghĩ họ là người xấu. Việc đầu tiên phải nghĩ họ là người tốt, những điều xấu đó chắc là do có gì khiếm khuyết, nên sửa khiếm khuyết lại.

Cha còn nói: Người tội lỗi có khi là “người đói” vì phải duy trì sự sống. Rất nhiều anh chị em trong cuộc sống của chúng ta “đói lắm”, họ rất giầu của cải nhưng họ đói tình yêu, tình người, tình thương và lòng cảm thông của chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top