Giáo xứ Tân Thành: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Thành: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Nhân ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày Thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục, cũng là bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Tân Thành (GĐPTTT), vào lúc 17g30 ngày 15/6/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, Cha Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn - chủ sự Thánh lễ đền tạ Trái Tim Chúa và cầu nguyện cho các linh mục. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện và Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính, dòng Cát Minh.

Trước Thánh lễ, anh chị em đoàn viên đã tham dự giờ nửa chầu Thánh Thể. Đầu lễ, cha chủ tế nhắc nhở: Hôm nay là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục, và cầu nguyện cho tất cả các đoàn viên và ân nhân của GĐPTTT còn sống hay đã qua đời.

Để chuẩn bị tâm hồn sốt mến đón mừng đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, hàng trăm đoàn viên GĐPTTT nói riêng và giới gia trưởng nói chung đã tham dự Thánh lễ tĩnh tâm vào lúc 17g30 ngày 12/6/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành do Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - Phó Tổng linh hướng GĐPTTT Giáo phận Sài Gòn - chủ sự.

Cha Vinh Sơn đã dùng lối nói giản dị, dễ hiểu, hài hước với nhiều minh họa để chia sẻ về nhân đức “Hiền lành và Khiêm nhường” của Chúa Giêsu.

“Hiền Lành” mà Chúa Giêsu dạy, chính là cách ứng xử của Ngài: Nhẫn nại không nóng nảy, vì cái nóng đánh mất đi phẩm giá con người. Tha thứ sẽ nhận được sự bình an trong tâm hồn, đó là thước đo của người môn đệ Đức Kitô. Hiền lành còn là bình tĩnh khi giải quyết các vấn đề mà không nóng vội.

“Khiêm Nhường”. Chúa Giêsu dù là Thiên Chúa nhưng đã hạ mình xuống làm người, vâng phục Thánh Giuse và Đức Mẹ. Khiêm tốn làm cho chúng ta luôn biết phục thiện, sẵn sàng sửa chữa những sai sót của mình. Khiêm tốn còn là biết cậy trông vào quyền năng của Chúa.

Với ý hướng đó, chúng ta sẽ đem tình yêu trong Trái tim Chúa Giêsu để chia sẻ với mọi người. Đó chính là sứ mạng của chúng ta hôm nay. Xin Chúa thương chúc lành cho chúng ta.

Trong tâm tình mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là bổn mạng, để cho gia đình những đoàn viên hiểu biết lẫn nhau, và hiểu biết thêm về người tông đồ giáo dân, khoảng 100 đoàn viên có cả vợ lẫn chồng đã tham dự sinh hoạt chuyên đề “Lẽ sống gia đình” do GĐPTTT xứ đoàn Tân Thành tổ chức tại hoa viên giáo xứ, vào lúc 18g30 ngày 12/6/2012.

Đến tham dự và chia sẻ tâm tình có cha chánh xứ, cha Giuse Nguyễn Văn Thiện, dòng Cát Minh, Anh Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, Trưởng ban Chấp hành GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì, đại diện HĐMV và các đoàn thể trong giáo xứ, đại diện các xứ đoàn Tân Việt, Nhân Hòa, Gò Mây.

Buổi sinh hoạt diễn ra rất sôi nổi, những bài ca sinh hoạt vang lên thật sống động; những tâm tình của quý cha, quý tham dự viên đã cho anh chị em cảm thông, hiểu được những hoạt động của người tông đồ giáo dân.

Anh Giuse Nguyễn Đức Thuyết, Đoàn trưởng GĐPTTT xứ đoàn Tân Thành đã cám ơn cha chánh xứ cũng là cha linh hướng, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể bạn đã hiệp thông dâng Thánh lễ cầu nguyện cho xứ đoàn.

Anh Thuyết thay mặt xứ đoàn hứa: “Đoàn chúng con nguyện sống xứng đáng với tinh thần yêu thương của quý cha và quý vị dành cho đoàn chúng con.”

Đáp từ, cha chánh xứ kêu gọi mọi người trong giáo xứ nên tham gia ít nhất là một đoàn thể Công giáo tiến hành, nhất là các gia trưởng nên tham gia vào Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui tràn đầy hồng ân của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top