Giáo xứ Tân Thành: “Đức tin và Hành động”

Giáo xứ Tân Thành: “Đức tin và Hành động”

WGPSG -- Cùng với hành trình Năm Đức Tin của Giáo hội, vào Chúa nhật 08/09/2013, tại giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã diễn ra Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2013 – 2014, với chủ đề: “Lạy Chúa con tin, nhưng xin Chúa hãy ban thêm Đức tin cho con”.

Đúng 7g15, các em thiếu nhi từ Khai tâm đến tiền Giáo lý viên đã tề tựu dưới khuôn viên thánh đường, để nghênh đón cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy và cha chủ tế tiến ra cử hành nghi thức khai mạc.

Trong nghi thức khai mạc, cha chánh xứ có đôi lời chào mừng các em thiếu nhi hôm nay được chính thức trở thành thành viên của đại gia đình giáo lý trong tiếng vỗ tay hân hoan của cả cộng đoàn. Tiếp đến, cha chánh xứ Đaminh đánh trống khai giảng trong khung cảnh của một trời bong bóng như một điều khẳng định cho những ước mơ, hoài bão của các em được hướng lên tới Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế Đaminh nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc hy sinh, vác Thập giá mình mà theo Đức Kitô. Thường khi đọc bài Tin Mừng hôm nay, người giáo dân hay hiểu những điều Chúa nói theo chiều kích văn bản, nghĩa là: hy sinh cho Chúa là phải quên đi chữ hiếu với cha mẹ, bỏ đi những việc làm thường nhật. Cách hiểu như thế là chưa thực sự đúng, vì hy sinh cho Chúa, mỗi chúng ta vẫn phải chu toàn bổn phận của mình với bản thân, gia đình và xã hội. Nhưng trong tất cả, chúng ta vẫn phải luôn đặt Chúa lên hàng đầu. Dù những điều chúng ta tưởng chừng là đúng, nhưng không hợp ý Chúa thì chúng ta vẫn phải từ bỏ và vâng theo ý Ngài. Từ những ý chính đó, ngài nhắn nhủ các anh chị giáo lý viên và các em: “Đức tin thì không cần phải hiểu tại sao, vì vậy hãy dạy và học giáo lý bằng Đức tin như chủ đề các con đã chọn”. Và ngài cầu chúc cho năm học được diễn ra tốt đẹp trong bình an của Chúa.

Sau bài giảng, cha chánh xứ cử hành nghi thức làm phép khăn và huy hiệu, đồng thời chấp nhận lời tuyên xưng đức tin, lời hứa trung thành của các anh chị giáo lý viên cũ và mới. Nhân dịp này, cha giới thiệu với cộng đoàn một số anh chị đã không quản khó nhọc, vào Chúa nhật hằng tuần đã đi bồi dưỡng kiến thức trên Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận, đã đạt được những thành tích và văn bằng các cấp. Nghi thức kết thúc trong tiếng vỗ tay chào mừng của cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, cha chánh xứ và cha chủ tế phó thác năm học trong bàn tay quan phòng của Chúa. Thánh lễ kết thúc trong điệu múa “Đức tin – Hành động” của các anh chị giáo lý viên và các em. Điều này như một sự khẳng định tình thân ái, tình đoàn kết của các anh chị và các em như Thiên Chúa hiệp nhất với Hội Thánh Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top